นับถอยหลัง PS เปิดให้แลกหุ้น PSH เป็นวันสุดท้าย ก่อนเพิกถอน 1 ธ.ค.นี้

นับถอยหลัง PS เปิดให้แลกหุ้น PSH เป็นวันสุดท้าย ก่อนเพิกถอน 1 ธ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (23 พ.ย.) ก่อนเวลา 16.30 น. บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS จะเปิดให้ทำการยื่นแบบตอบรับการทำคำเสนอซื้อขายกับบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เป็นวันสุดท้าย โดยผู้ถือหุ้นของ PS ที่ตอบรับคำเสนอซื้อจะได้รับชำระเป็นหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ PSH อัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์เท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ PS ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ PSH

ทั้งนี้บริษัทได้กำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.-23 พ.ย.59 รวมทั้งสิ้น 25 วันทำการ โดยเมื่อกระบวนการแล้วเสร็จ PS จะเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกับวันที่หุ้นPSH เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ขณะที่ นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม PS เปิดเผยว่า การแลกหุ้น PS กับหุ้นบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 23 พ.ย.นี้ และจะนำบริษัท พฤกษา โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แทน PS ภายในวันที่ 1 ธ.ค.นี้

โดยธุรกิจใหม่ของบริษัทโฮลดิ้งส์ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษา ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการและเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำเข้ามา อย่างไรก็ตาม สัดส่วนรายได้ของบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในปี 2560 จะยังมาจากรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ของ PS เกือบ 100%

Back to top button