BEAUTY ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โตทะลุ 20% หลังลุยขยาย 50 สาขาทั้งใน-ตปท.

BEAUTY ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โตทะลุ 20% หลังลุยขยาย 40-50 สาขาทั้งใน-ตปท. - คาดโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 10 ปีหนุนยอดขาย Q4/59-Q1/60 โตต่อเนื่อง


นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ซึ่งเป็นการขยายตามแผนธุรกิจที่วางงบลงทุนไว้ราว 100-110 ล้านบาท ใช้ขยายสาขาในประเทศทั้งหมด 40-50 สาขา โดยจะขยายในทุก ๆ แบรนด์ของบริษัท ซึ่งจะพิจารณาจากเงินลงทุน และทำเลที่มีประสิทธิภาพในการเติบโตเป็นหลัก ขณะที่ยอดขายจากสาขาเดิมก็จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/59 ถึงไตรมาส 1/60 ที่จะออกโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 10 ปีเพื่อกระตุ้นตลาด

นอกจากนี้ยังจะรุกขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม โดยวางเป้าหมายจะผลักดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 10-15% ภายใน 5 ปีต่อจากนี้ จาก 5-6% ในปัจจุบัน โดยผลิตภัณฑ์ของ BEAUTY เป็นที่นิยมและมีกระแสตอบรับดีจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ นักท่องเที่ยว ส่งผลให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน และได้ขยายช่องทางการจำหน่ายในทุกช่องทางเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า

สำหรับช่องทางต่างประเทศได้ขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม รวมถึงประเทศในเอเชีย ส่งผลให้ยอดขายต่างประเทศปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยในไตรมาส 3/59 ยอดขายดังกล่าวเติบโตกว่า 500% ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสาขาในต่างประเทศที่เป็นรูปแบบ Idependent Shop รวม 37 สาขากระจายอยู่ในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ เวียดนาม 29 สาขา กัมพูชา 6 สาขา ลาว 1 สาขา เมียนมา 1 สาขา และสาขาต่างประเทศที่เป็นรูปแบบ shop in shop รวม  137 สาขา ได้แก่ ฮ่องกง 100 สาขา ไต้หวัน 19 สาขา อินโดนีเซีย 18 สาขา          

“การขยายตลาดต่างประเทศในกลุ่มประเทศ CLMV และเอเชีย เป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มรายได้ ในส่วน Oversea ให้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น จากเดิมเราเข้าไปทำตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV พม่า ลาว กัมพูชา และเวียดนามอยู่แล้ว ปัจจุบันได้เริ่มมีการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศในเอเชีย อาทิ ฮ่องกง ไต้หวัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างแบรนด์ให้ผลิตภัณฑ์ของ BEAUTY เป็นที่รู้จักในตลาดระดับนานาชาติ โดยมองว่าตลาดกลุ่มนี้ มีแนวโน้มความต้องการขยายตัวต่อเนื่อง ด้วยพฤติกรรมกลุ่มผู้บริโภค และจำนวนประชากรในประเทศดังกล่าว”นายแพทย์สุวิน กล่าว

นายแพทย์สุวิน กล่าวอีกว่า สำหรับปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้มาที่ระดับ 2.1 พันล้านบาท และรักษาอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 20% ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการออกโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงโปรโมชั่น 10 ปี BEAUTY BUFFET สวยแซ่บแจกแน่น จัดกิจกรรมกับลูกค้าสมาชิก เพื่อกระตุ้นยอดขาย และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ชุดของขวัญ Gift Bag Gift Box เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดอีกด้วย

 

Back to top button