ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับลงบาทละ 200 หลังดอลล์แข็งค่า

ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับลงบาทละ 200 หลังดอลล์แข็งค่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาทองคำในประเทศเช้านี้ ปรับลดลงบาทละ 200 บาท โดยล่าสุดเมื่อเวลา 09.25 น. สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 19,800.00 บาท ขายออกบาทละ 19,900.00 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 19,450.28 บาท ขายออกบาทละ 20,400.00 บาท

โดยบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำเมื่อวานแกว่งตัวในกรอบแคบระหว่าง 1,181-1,190 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการเมื่อวานเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า ทำให้ไม่ค่อยมีปัจจัยใหม่กระทบต่อราคาทองคำ หลังจากเมื่อคืนวันพุธราคาทองคำปรับลงแรงทำจุดต่ำสุดในรอบ 9 เดือน จากที่นักลงทุนกังวลว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. ทั้งนี้ข้อมูลจาก CME FedWatch สะท้อนให้เห็นว่าตอนนี้นักลงทุนมองว่ามีโอกาส 93% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.

ทั้งนี้การแข็งค่าของเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยหลักที่กดดันให้ราคาทองคำปรับลงแรงในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ดัชนีดอลลาร์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 14 ปี ดังนั้นทิศทางเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยที่ต้องติดตามในช่วงนี้ อย่างไรก็ดีเงินบาทเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์มีทิศทางอ่อนค่าลงทำให้ราคาทองแท่งในประเทศปรับลงในอัตราที่น้อยกว่าราคาทอง Spot  ในตลาดโลก

ขณะที่คืนนี้สหรัฐจะประกาศดัชนี PMI ภาคบริการเดือนพ.ย. ซึ่งตลาดคาดการณ์จะออกมาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 54.8  ในเดือนต.ค. เป็น 54.9 ส่วนสัปดาห์หน้าติดตามตัวเลขการจ้างงานสหรัฐเดือนพ.ย. ที่คาดจะส่งผลให้ราคาทองคำผันผวน เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานสหรัฐเป็นตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญในการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งสหรัฐจะเปิดเผยการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ในวันพุธและการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์

Back to top button