RS ตั้งเป้าปีนี้มีรายได้ 535 ลบ. เตรียมอัดงบ 55 ลบ. หวังดัน “คูลลิซึ่ม”

RS ตั้งเป้าปีนี้มีรายได้ 535 ลบ. เติบโตราว 20% หลังมอง Q2/58 ธุรกิจวิทยุดีขึ้น เตรียมอัดงบ 55 ลบ. งัดกลยุทธ์หวังดันธุรกิจ "คูลลิซึ่ม"


นายสุธี ฉัตรรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ผู้บริหารคลื่น คูล ฟาเรนไฮต์ 93 ในเครือ บริษัท อาร์ เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดอีกกว่า 55 ล้านบาท เพื่อรักษาความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์คูล ฟาเรนไฮต์ 93 กับฐานผู้ฟังกลุ่มเดิมให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทได้ขยายฐานสู่ผู้ฟังกลุ่มใหม่ให้เข้ามาเป็นสาวกของแบรนด์ ภายใต้กลยุทธ์ Lifestyle Engagement ผ่านกิจกรรมซิกเนเจอร์ของคลื่นเช่น กิจกรรม COOL Outing 10 Hall of Fun ที่พาผู้ฟังยกออฟฟิศท่องเที่ยว 6 จุดหมายในประเทศกลุ่ม AEC

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าแม้เม็ดเงินโฆษณาจะซบเซาในช่วงเดือนม.ค. แต่เริ่มเห็นสัญญาณการใช้เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อวิทยุแล้วจึงเชื่อว่าไตรมาส 2 ธุรกิจวิทยุจะกลับมามีการแข่งขันที่ดุเดือด เนื่องจากสื่อวิทยุยังเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงผู้ฟังกลุ่มคนทำงานได้ดี ทำให้ตั้งเป้าสิ้นปีนี้มีรายได้ 535 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20% โดยมีปัจจัยมาจากกลยุทธ์ Soundation & Lifestyle Engagement ผนวกกับความแข็งแกร่งของแบรนด์คูล ฟาเรนไฮต์ 93 ที่สามารถครองความนิยมเป็นผู้นำสื่อวิทยุอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 จากการวัดเรตติ้งของ เน็ลสันมีเดีย รีเสิร์ท

 

Back to top button