ขสมก.มาแปลกลั่นปรับ-ยกเลิกสัญญา “เบสท์ริน” หากส่งเมล์ล็อตแรกไม่ทัน 29 ธ.ค.นี้!

ขสมก.มาแปลกลั่นปรับ-ยกเลิกสัญญา "เบสท์ริน" หากส่งเมล์ล็อตแรกไม่ทัน 29 ธ.ค.นี้!


นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า กรณีที่ บริษัท เบสทริน กรุ๊ป จำกัด ผู้ชนะการประมูลประกวดราคารถโดยสารปรับอากาศ NGV จำนวน 489 คัน ยังมีปัญหาไม่สามารถนำเข้ารถเมล์ NGV ล็อตแรกจำนวน 100 คันได้นั้นว่า เรื่องพิพาทกับกรมศุลการกรและนำเข้ารถยังไม่ได้นั้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับขสมก. เป็นเรื่องที่ผู้ขายต้องแก้ไข

อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถส่งมอบรถได้ตามกำหนดในกรณีต่างๆ ซึ่งได้ระบุไว้ในสัญญาชัดเจน จะมีการปรับเบื้องต้นปรับรายคัน 17,000 บาท/คัน/วัน รวมถึงการยกเลิกสัญญา ซึ่งฝ่ายกฎหมาย ขสมก.จะพิจารณาต่อไป

“ซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้ขายที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จและส่งมอบรถให้ขสมก.ทันตามที่สัญญากำหนดในวันที่ 29 ธ.ค.59นายสุระชัย กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของขสมก. ถือเป็นผู้ซื้อ โดยได้ประกวดราคาจัดซื้อ และทำสัญญากับผู้ชนะประมูล โดยใน TOR ได้กำหนดให้ผู้ขาย สามารถนำเข้ารถมาทั้งคันจากประเทศใดก็ได้ หรือนำมาประกอบในประเทศไทย โดยได้ลงนามสัญญากับ เบสท์ริน กรุ๊ปเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 59 กำหนดส่งมอบรถภายใน 90 วัน หรือภายในวันที่ 29 ธ.ค. 59 ซึ่งผู้ขายได้ส่งแผนทยอยส่งมอบรถ 489 คัน

โดยจะส่งมอบล็อตแรกจำนวน 100 คันในวันที่ 15 ธ.ค.59 ซึ่งจะมีการนำรถมาทดสอบ และติดตั้งระบบ GPS ตรวจสภาพจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจากที่มีการขนส่งรถล็อตแรกมาถึงท่าเรือในวันที่ 1 ธ.ค. 59 ถือว่าอยู่ในแผนการส่งมอบ

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันขสมก.มีรถ 2,700 คัน หากยังไม่ได้รถ NGV 489 คัน จะไม่กระทบบริการ

Back to top button