บลจ.ทิสโก้ เปิดขายทริกเกอร์ฟันด์ วันนี้-16 ธ.ค.59ตั้งเป้าเลิกโครงการที่ 10.50 บ./หน่วย ใน 5 เดือน

บลจ.ทิสโก้ เปิดขายทริกเกอร์ฟันด์ วันนี้-16 ธ.ค.59 ตั้งเป้าเลิกโครงการที่ 10.50 บ./หน่วย ใน 5 เดือน ลุยลงทุนตลาดหุ้นอินเดีย มั่นใจเศรษฐกิจแข็งแกร่ง


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ จำกัด หรือ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ. ทิสโก้ ออกกองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1 (TINT5M1) ทริกเกอร์ฟันด์เพื่อลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 10.50 บาท/หน่วย ภายในเวลา 5 เดือน ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ แต่หากกองทุนไม่ถึงเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด จะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ โดยที่เป้าหมายยังดำเนินต่อไป ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนเมื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เสนอขายครั้งแรก (IPO) วันนี้-16 ธ.ค.59

ทั้งนี้ บลจ. ทิสโก้ มองโอกาสสร้างผลตอบแทนในตลาดหุ้นอินเดีย จากมาตรการของนายกรัฐมนตรี Narendra Modi ของอินเดียในการทำ Demonetization หรือ การเรียกคืนเพื่อยกเลิกธนบัตร 500 และ 1,000 รูปี  ซึ่งมีการคาดหมายว่าจะส่งผลกระทบต่อการบริโภคภายในประเทศ ทำให้ตลาดหุ้นอินเดียมีการปรับฐานลงมา 9% จากระดับสูงสุด มาอยู่ในระดับที่สามารถเข้าลงทุนได้

ถึงแม้มาตรการยกเลิกการใช้ธนบัตร 500 และ 1,000 รูปี จะสร้างความโกลาหลจนทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงมา แต่เรามองว่านี่เป็นโอกาสลงทุน เนื่องจากมาตรการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อขจัดการทุจริตและเงินผิดกฎหมาย ถึงแม้จะส่งผลกระทบต่อการบริโภคในประเทศ แต่จะกระทบแค่ระยะสั้น ๆ แต่เราคาดว่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในระยะยาว ขณะที่จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ รวมทั้งแนวโน้มการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางอินเดีย (RBI) จะมาเป็นตัวช่วยประคองเศรษฐกิจ และเป็นปัจจัยหนุนให้นักลงทุนมีความมั่นใจอีกครั้ง และส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นอินเดียสามารถกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง Valuation ของตลาดในปัจจุบันก็อยู่ในระดับที่เหมาะสม เท่ากับค่าเฉลี่ย P/E ในอดีต”นายสาห์รัช กล่าว 

สำหรับกองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน iShares MSCI India ETF เป็นกองทุนหลัก กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม

 

Back to top button