BEAUTY:ธุรกิจโตสดใส-พื้นฐานแกร่งแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 14.50 บาท

BEAUTY:ธุรกิจโตสดใส-พื้นฐานแกร่งแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 14.50 บาท


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(16 ธ.ค. 59) ว่า บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY จุดเด่นคือ เป็นผู้นำตลาดใหญ่เป็นอันดับสองของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและเครื่องบำรุงผิว ทางด้านร้านค้าที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยส่วนครองตลาด 15% และเปิดดำเนินการมา 18 ปีแล้ว ภายใต้แบรนด์สินค้าที่หลากหลาย ภายใต้ concept สินค้าคุณภาพดี ออกแบบให้มีความพรีเมี่ยม แต่สามารถซื้อได้ที่ราคาไม่แพงเกินไป เน้นสำหรับผิวคนเอเซียและไทย เจาะตลาดระดับกลาง ณ ปลายไตรมาส 3/59 มีสาขาในไทย 323 แห่ง และในกลุ่มประเทศ CLMV อีก 39 แห่ง

คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไร CAGR ระหว่างปี 58-61 สูงน่าประทับใจเป็น 43% สืบเนื่องจากอัตราการเติบโตจากสาขาเดิม (SSSG) แข็งแกร่ง ด้วยระดับตัวเลข 2 หลัก ขยายสาขาต่อเนื่อง และอัตรากำไร EBIT ทำได้สูงขึ้น ซึ่งเกิดจากการบริหารต้นทุนและได้ประโยชน์จาก economies of scale บริษัทวางแผนกระจายสินค้าที่เป็นแบรนด์หลัก เช่น Beauty Buffet, Beauty Cottage และ Beauty Market ด้วยการเปิดสาขายในไทยเพิ่มมากกว่า 40 แห่ง CLMV อีกอย่างน้อย 15 แห่ง ภายใน 3 ปีข้างหน้า รวมทั้งประเทศอื่นๆ ในอาเซียน นอกจากนี้ยังจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังร้านสินค้าสะดวกซื้อ โมเดิร์นเทรด และขายผ่านออนไลน์

เริ่มทำการวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐานประเมินด้วยวิธี DCF เป็น 14.50 บาท ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 25% ชื่นชอบปัจจัยพื้นฐานในเรื่องแบรนด์ได้รับการยอมรับ ช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ฐานลูกค้าใหญ่ และฐานะการเงินดีเป็นเงินสดสุทธิ ปัจจุบันซื้อขายด้วย PEG ปี 60 ที่ 1.2 เท่า ถูกกว่าเทียบกับภูมิภาคที่ 1.5 เท่า ด้าน ROE ปี 60 อยู่ในระดับสูงมากเป็น 56.7% โดดเด่นเทียบกับภูมิภาคที่ 26%

Back to top button