BEAUTY สวยทั้งรูป จูบก็หอม

ประเด็นของหุ้น BEAUTY เป็นอะไรที่น่าติดตามตลอดเวลา เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตอย่างยั่งยืน และในระหว่างทางยังมีเรื่องที่เกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญหลายอย่าง ส่งผลให้ตลอดทั้งปีมีการพูดถึงหุ้นตัวนี้เป็นระยะ ผนวกกับตัวผู้บริหารถูกเชิญให้ไปโรดโชว์ต่างประเทศเป็นประจำ จึงกลายเป็นหุ้นที่มีกองทุนเข้ามาถือเยอะพอสมควร


สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

 

คุณปัทมา จากซอยรัชดาภิเษก 36 กรุงเทพฯ พูดถึงความร้อนแรงของหุ้น BEAUTY หรือบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นเรื่องที่ดีเหนือความคาดหมายเป็นประจำ ส่งผลให้นักลงทุนที่เข้ามาเล่นรู้สึกเฮฮาปาร์ตี้กันอย่างถ้วนหน้า ล่าสุดดูเหมือนว่า นักวิเคราะห์หลายสำนักออกมาปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงอยากรู้ว่า อาจารย์คิดอย่างไรกับเรื่องดังกล่าวค่ะ

 

ประเด็นของหุ้น BEAUTY หรือ บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นอะไรที่น่าติดตามตลอดเวลา เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตอย่างยั่งยืน และในระหว่างทางยังมีเรื่องที่เกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญหลายอย่าง ส่งผลให้ตลอดทั้งปีมีการพูดถึงหุ้นตัวนี้เป็นระยะ ผนวกกับตัวผู้บริหารถูกเชิญให้ไปโรดโชว์ต่างประเทศเป็นประจำ จึงกลายเป็นหุ้นที่มีกองทุนเข้ามาถือเยอะพอสมควร

ที่น่าสนใจคือแผนการขยายธุรกิจที่นับวันจะเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น มันคือกิมมิคที่ทำให้แวลูของหุ้นตัวนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่ทำให้นักลงทุนเข้ามาไล่ซื้อหุ้น BEAUTY กันอย่างคึกคัก ส่งผลให้หุ้นขึ้นมาติดในกระดาน MOST ACTIVE บ่อยมากในช่วงระยะหลังมานี้

โดยตัวแปรหลักที่ทำให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง คงมาจากผลประกอบการที่แสดงถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเห็นได้จากตารางข้อมูลด้านล่างที่สะท้อนถึงยอดขาย และกำไรที่นับวันจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ราคาหุ้น ณ วันนี้จะโอเว่อร์ไปมากนะครับ

 

  ปี 55 ปี 56 ปี 57 ปี 58 งวด 9 เดือน ปี 59
รายได้รวม 777.65   1,002.66   1,385.27   1,792.03   1,857.03  
กำไรสุทธิ 173.70   211.41   301.16   402.49   478.20  
กำไรต่อหุ้น (บาท) 1.35   0.70   1.00   0.13   0.16

(หน่วย : ล้านบาท)

 

เนื่องจากนาทีนี้ใครก็พูดถึงหุ้น BEAUTY กันตลอดเวลา และเมื่อดูจากมูลค่าการซื้อขายที่ยังคงหนาแน่น ย่อมเชื่อได้ว่า มีนักลงทุนสถาบันในประเทศ และต่างประเทศเข้ามาไล่เก็บหุ้นตัวนี้อย่างต่อเนื่อง หุ้นถึงเริ่มไต่ระดับขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และมีความหวังที่จะได้เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมายืนเหนือ 12 บาทอีกครั้ง

ถึงกระนั้นต้องยอมรับว่า การซื้อขายหุ้นบนค่า P/E 57 เท่า ย่อมมีความเสี่ยงค่อนข้างสูงกว่าปกติ และอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หุ้นยังไปไหนได้ไม่ไกล แม้นักวิเคราะห์บางแห่งจะพูดถึงราคาเป้าหมายในระดับที่สูงกว่า 15 บาท แต่อาจารย์ขอแนะนำให้ดูไปทีละช็อตจะดีกว่านะครับ

เนื่องจากยุทธวิธีในการลงทุนบางครั้งควรเน้นทำรอบสั้นๆ มากกว่ามองอะไรยาวๆ แม้จะรู้อยู่เต็มอกนักลงทุนว่า BEAUTY เป็นหุ้นที่สวยทั้งรูป จูบก็หอม ก็ตาม แต่ก็ต้องดูปัจจัยรอบด้านเป็นใจให้ขนาดไหนด้วย

 

BEAUTY20161217

การฟประกอบคอลัมน์ Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 16 ธ.ค.59

Back to top button