CENTEL ทุ่มงบลงทุนปี 58-63 รวม 2.6 หมื่นลบ. เล็งร่วมทุนธุรกิจโรงแรมในศรีลังกา-พม่า

CENTEL เผยมีแผนใช้เงินลงทุนปี 58-63 รวม 2.6 หมื่นล้านบาท ลงทุนธุรกิจโรงแรม-อาหาร เล็งร่วมทุนธุรกิจโรงแรมในศรีลังกา-เมียนมาร์ ตั้งเป้ายอดขายในสาขาเดิมอยู่ที่ 2-3% จากปีก่อนอยู่ที่ 1.4%


นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินและบริหารบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซาจำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL เปิดเผยว่า บริษัทได้วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงปี 58-63 โดยจะใช้เงินลงทุนรวม 2.6 หมื่นล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นลงทุนในธุรกิจโรงแรม 1.9 หมื่นล้านบาท และธุรกิจอาหาร7 พันล้านบาท

สำหรับเงินลงทุนในธุรกิจโรงแรม 1.9 หมื่นล้านบาทดังกล่าวจะแบ่งเป็นการปรับปรุงประมาณ 4 พันล้านบาท และขยายโรงแรมเดิม 7 พันล้านบาทและการพัฒนาโรงแรมใหม่ 8 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้มีการเจรจาร่วมทุนในศรีลังกาและเมียนมาร์ส่วนแผนลงทุนธุรกิจอาหารซึ่งอยู่ที่ 7 พันล้านบาทนั้น จะแบ่งเป็นใช้ปรับปรุงสาขาเดิม 2 พันล้านบาท และขยายสาขาใหม่ 4 พันล้านบาท และอีก 1 พันล้านบาท จะใช้ในการซื้อกิจการหรือการร่วมทุน 

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายมียอดขายในสาขาเดิม (SSS) ในปีนี้ อยู่ที่ 2-3% จากปีก่อนอยู่ที่1.4% โดยใน 2 เดือนแรกปีนี้ธุรกิจอาหารมีการเติบโตเป็นที่น่าพอใจขณะที่ธุรกิจโรงแรม ตั้งเป้ามีอัตราเข้าพักที่ 78-80% เพิ่มจาก 74.8% ในปีก่อน ซึ่งโรงแรมที่มัลดีฟส์และโรงแรมใหม่ จะเป็นตัวผลักดันสำคัญ

Back to top button