LTF/RMF ผลตอบแทนสูงสุดรอบ 5 ปี

ใกล้เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปีอย่างเป็นทางการกันแล้ว ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่คึกคักที่สุดช่วงหนึ่งของปีสำหรับอุตสาหกรรมกองทุนรวม เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผู้ลงทุนส่วนใหญ่เร่งรีบทำการลงทุนกันโดยเฉพาะสองกองทุนสุดฮิตนั่นคือ กองทุน LTF และกองทุน RMF นั่นเอง


เส้นทางนักลงทุน : 5 อันดับกองทุน LTF/RMF ที่มีผลตอบแทนสูงสุดรอบ 5 ปี

 

ใกล้เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปีอย่างเป็นทางการกันแล้ว ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่คึกคักที่สุดช่วงหนึ่งของปีสำหรับอุตสาหกรรมกองทุนรวม เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผู้ลงทุนส่วนใหญ่เร่งรีบทำการลงทุนกันโดยเฉพาะสองกองทุนสุดฮิตนั่นคือ กองทุน LTF และกองทุน RMF นั่นเอง

ที่สำคัญ ปกติเม็ดเงินลงทุนของทั้ง 2 กองทุนนี้จะไหลเข้าช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของปีค่อนข้างมากคิดเป็นสัดส่วนเกินกว่า 50% ของเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิของทั้งปี ดังนั้นเชื่อว่า เม็ดเงินจะไหลเข้าทั้งสองกองทุนเต็มสูบ เพราะจากที่หลายคนรอจังหวะในการลงทุนมาพอสมควร บ้างก็รอเงินโบนัส บ้างก็พยายามทำให้ช่วงเวลาในการลงทุนเหลือน้อยที่สุด หรือหลายคนก็ยังไม่รู้จะลงทุนกองไหน ไม่รู้จะเลือกยังไงดี

วันนี้ ข่าวหุ้นธุรกิจจึงใช้วิธีการเลือกกองทุนที่ “KGI หรือ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)” รวบรวมมา เพื่อนำมาเล่าสู่กันฟัง โดยมีการคัดมา 5 อันดับแรก ทั้งกองทุน LTF และกองทุน RMF ที่มีผลตอบแทนสูงสุดในรอบ 5 ปี (ข้อมูล ณ วันที่ 22 ธ.ค. 59)

สำหรับ กองทุน LTFได้แก่ กองทุน CG-LTF ให้ผลตอบแทน 104.80%,ถัดมาอันดับ 2 กองทุน PHATRA LTFD ให้ผลตอบแทน 93.32%, ถัดมาอันดับ 3 กองทุน 1SG-LTF ให้ผลตอบแทน 91.22%,ถัดมาอันดับ 4 กองทุน VALUE-D LTFให้ผลตอบแทน 88.58% และอันดับ 5 กองทุน CIMB-PRINCIPAL LTF ให้ผลตอบแทน 82.94%

ส่วนกองทุน RMF ได้แก่ กองทุน PHATRA EQRMF ให้ผลตอบแทน 81.88%,ถัดมาอันดับ 2 กองทุน T-NMIXRMF ให้ผลตอบแทน 79.65%,ถัดมาอันดับ 3 กองทุนERMF ให้ผลตอบแทน 76.05%, ถัดมาอันดับ 4 กองทุน KFFLEX2RMF ให้ผลตอบแทน 74.47%และอันดับ 5 กองทุน V-RMFให้ผลตอบแทน 70.34%

อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ของกองทุน LTF และ RMF ที่ขึ้นมาในโผผลสำรวจ 5 อันดับแรกที่มีผลตอบแทนสูงสุดในรอบ 5 ปีนั้น ขาดไม่ได้เลยหากไม่มี บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) คอยบริหารจัดการกองทุนนั้นๆ

เมื่อเจาะข้อมูลลึกไปอีก จะพบว่ามีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กองหนึ่งค่อนข้างมีเสน่ห์มาก คือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ UOBAM เนื่องจากบริหารกองทุนเข้าเป้าทั้งกองทุน LTF และ RMF แต่ที่น่าชื่นชมและน่าสนใจมาก คือ ในกองทุน LTF มีกองทุนที่ บลจ. UOBAM บริหารเข้ามาติดถึง 2 กองทุน รวมถึงในกองทุน RMF ก็เข้ามาติด 2 กองทุนเช่นกัน

นับว่าต้องขอชมเชยผู้บริหารที่บริหารจัดการกองทุนได้เป็นอย่างดีเยี่ยม!!

ขณะที่ในโลกของการลงทุนในกองทุนรวมนั้นมักจะแบ่งสไตล์ในการบริหารจัดการกองทุนออกเป็น 2 ประเภทใหญ่นั่นคือ 1.Active Management (เชิงรุก) ซึ่งก็หมายถึงผู้จัดการกองทุนมีเป้าหมายในการลงทุนเพื่อที่จะชนะดัชนีชี้วัด (Benchmark) 2.Passive Management (เชิงรับ) มีนโยบายการลงทุนเพื่อที่จะให้ผลตอบแทนนั้นสอดคล้องไปกับดัชนีชี้วัด (Benchmark) นั่นเอง

ดังนั้น การบริหารกองทุนขึ้นอยู่กับ สไตล์ใครสไตล์มัน หากคิดว่าบริหารดีแล้ว

งานนี้ทราบแล้วเปลี่ยน…

 

KGI5

RMF

Back to top button