EA ย้ายบ้านใหม่ฉลุย! พร้อมลุยเทรด SET พรุ่งนี้

EA ย้ายบ้านใหม่ฉลุย! พร้อมลุยเทรด SET พรุ่งนี้ (6 ม.ค.) โดยมีหลักทรัพย์จดทะเบียนจำนวน 3,730 ล้านหุ้น รวม 373 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจากเข้าเทรดยังคงใช้ชื่อย่อ "EA" เหมือนเดิม


EA ย้ายบ้านใหม่! ลุยเทรด SET พรุ่งนี้ (6 ม.ค.) โดยมีหลักทรัพย์จดทะเบียนจำนวน 3,730 ล้านหุ้น รวม 373 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจากเข้าเทรดยังคงใช้ชื่อย่อ “EA” เหมือนเดิม

 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่าตามที่ บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ซึ่งเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2556 และต่อมา EA ได้ยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาอนุมัติให้หลักทรัพย์ของ EA ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า EA มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558 ประกอบบทเฉพาะกาลตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559

ดังนั้น จึงเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ EA จำนวน 3,730 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท รวม 373 ล้านบาท ซื้อขายใน SET โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในกลุ่มทรัพยากร หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “EA” เช่นเดิม ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2560 เป็นต้นไป

สำหรับการคำนวณ Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ EA ในวันที่ 6 มกราคม 2560 ให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นฐานในการคำนวณ Ceiling & Floor ตามปกติ

อนึ่ง EA และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจหลัก 2 ธุรกิจ ได้แก่ 1. ธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล ประกอบด้วย ไบโอดีเซล(B100) น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว กลีเซอรีนบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์พลอยได้ที่ได้จากการผลิต ได้แก่ กลีเซอรีนดิบ และ กรดไขมันอิสระ และ 2. ธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสจากไฟฟ้าพลังงานทดแทน ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 4 โครงการ ที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว และโรงไฟฟ้าพลังงานลม 8 โครงการ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินงาน

Back to top button