ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลงเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยตลาดไทยได้โมเมนตัมบวกจากราคาน้ำมันดิบ ซึ่งปรับสูงขึ้น เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่า และเหตุการณ์สู้รบในเยเมน  หนุนการเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงาน ดัชนีปิดปรับตัวลดลง 1.94 จุด มาอยู่ที่ 1,510.86 จุด มูลค่าซื้อขาย 1.6 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

เราประเมินว่าดัชนีจะทรงตัวจากภาคเช้า โดยเราเห็น sentiment บวกในหุ้นขนาดกลาง ซึ่งแรงขายเริ่มลดลง เราแนะนำ ทยอยสะสมหุ้นเข้าพอร์ต บริเวณ 1,500 จุด ซึ่งมองเป็นแนวรับสำคัญ โดยเน้นหุ้นที่มีโอกาสถูก Window dressing โดยระยะสัปดาห์เรามองกรอบดัชนี ที่ระดับ 1,500-1,530 จุด สำหรับการลงทุน ให้เลือกเป็นรายตัว โดยเรามองภาพรวมของดัชนียังอ่อนแอ

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

PPS ราคาปิด 1.50 บาท

แนวรับ 1.48 บาท          แนวต้าน 1.75  บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.40 บาท

กราฟ PPSอ่อนตัว จน RSI เข่าสู่เขต Oversold และเกิดการดีดกลับวันนี้   โดยกราฟแท่งเทียนที่ปรับลงสร้างรูปถ้วยคว่ำ  โดยสัปดาห์ทีผ่านมาราคาหลุดขอบถ้วยด้านขวา  จนเข้าสู่ภาวะขายเกิน  ดังนั้นโดยธรรมชาติ จะเกิดการดีดกลับเพราะปรับระดับไปสู่แนวระดับระหว่าง 1.55-1.75 บาท  โดยสัญญาณการฟที่เกิด Buy signal แล้วนี้เราคาดว่าจะขึ้นชน 1.75 ไม่ยาก แนะนำซื้อเก็งกำไร

 

เด็กแนว

 TEAM ผลประกอบการของทีมพรีซีชั่นในปีที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะได้ออเดอร์จากต่างประเทศเข้ามาเสริมรายได้ส่งผลให้กำไรออกมาโตพรวดถึง 1400% กันเลย ธุรกิจของบริษัทคือการ พัฒนา ออกแบบ ผลิต ประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ (PCBA)  และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำเร็จรูป รวมทั้งให้บริการจัดหาวัตถุดิบและจัดส่ง โดยให้บริการกับลูกค้าที่ผลิตผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท เช่น อุตสาหกรรมการแพทย์ สินค้าอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม อุปกรณ์เครือข่ายการสื่อสารไร้สายต่างๆ  อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมโทรคมนาคม และ สินค้าอุปโภคและบริโภค   ด้วยความที่เป็นบริษัทขนาดเล็กด้วยสินทรัพย์ 835 ล้านบาทและไม่มีหนี้ ทำให้เคยมีกระแสข่าวเรื่องเป็นที่หมายปองของบริษัทอิเล็คขนาดใหญ่เข้ามาขอแต่งงาน ซึ่งเวลาผ่านไปหลายเดือนตั้งแต่หุ้นขึ้นจนหุ้นลงตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ากระแสนี้ยังอยู่ราคาตรงนี้ถือว่าน่าเก็บสำหรับหุ้นเล็กพริกขี้หนู ที่ราคาลงลึกระดับ Oversold และส่อแววการดีดกลับตอบรับเรื่องค่าบาทอ่อน  ส่งออกอิเล็คเด่นกว่าใคร  เหมือนว่าหุ้นตัวนี้จะมีหลายปัจจัยให้ติดตาม  เก็งกำไรกันเถอะ น่าจะเห็นอะไรดีๆ  แนวต้าน 3.20 บาท

¨ HYDRO กระแสของหุ้นตัวนี้ถือว่าแรงไม่น้อยเกี่ยวกับการทำธุรกิจพลังงาน  ซึ่งล่าสุดนั้นไปทำการบำบัดน้ำที่พม่าเป็นโครงการใหญ่ระยะยาว  ส่วนพลังงานทางเลือกอื่นๆ ต้องบอกว่าด้วยทุนที่ไม่ใหญ่หากบริษัทจะทำก็มีไม่กี่ทางเลือกคือการเพิ่มทุน หรือไม่ก็ร่วมทุนพันธมิตรซะเลย  อีกทั้งกระแสของโครงการจัดการน้ำภาครัฐกำลังเร่ง ซึ่ง HYDRO เป็นผู้มีความชำนาญเกี่ยวกับระบบน้ำและปฏิกูลไม่น้อยโดยเฉพาะการแปรไปเป็นพลังงานต่างๆ  เท่ากับว่าตอนนี้เป็นหุ้นที่เนื้อหอม เพราะสินทรัพย์ 279 ล้านบาท ใครมาอุ้มไปสบายๆ ตัวเล็กแฝงพลังร้อนแรงอย่างนี้ใครจะเข้าต้องสะสมแล้วรอ  เพราะสภาพคล่องไม่มากนัก  แต่ผลตอบแทนอาจจะมหาศาลก็ได้  จากกราฟเห็นต้าน 3.60 บาทขอให้รวย 

 

Back to top button