ANAN เผย Q1/58 ยอดขายพุ่งกว่า 4 เท่าจากเป้า 2 พันลบ.

ANAN คาดยอดขายในไตรมาส 1/58 พุ่งสูงกว่า 4 เท่าตัวจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2 พันล้านบาท หลังจากในช่วงต้นปีการเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการทำยอดขายได้แล้วกว่า 7.5 พันล้านบาท


นายเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการลงทุน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายในไตรมาส 1/58 พุ่งสูงกว่า 4 เท่าตัวจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2 พันล้านบาท หลังจากในช่วงต้นปีการเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการทำยอดขายได้แล้วกว่า 7.5 พันล้านบาท

โดยโครงการแอชตัน สุขุมวิท มียอดขายถึง 100% และโครงการแอชตันจุฬา-สีลม ที่มียอดขายแล้ว 80% ทำให้ยอดขายรอโอน (Backlog)เพิ่มขึ้นเป็น 3.5 หมื่นล้านบาท จากช่วงสิ้นปี 57 มี Backlog ราว 2.7 หมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดโอนในไตรมาส 1/58 คาดว่าจะได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1.3 พันล้านบาท

สำหรับแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ มองว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน จากปัจจัยสนับสนุนเรื่องของความเชื่อมั่นของประชาชนที่ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงสถานการณ์การเมืองที่ค่อนข้างนิ่ง รวมถึงการลงทุนขนาดใหญ่ภาครัฐฯที่จะช่วยกระตุ้นเศรษกิจ ขณะเดียวกันล่าสุดคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% ช่วยให้การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น

ส่วนกรณีที่ภาครัฐมีแผนจะจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนั้น มองว่าจะไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจอย่างแน่นอน เพราะบริษัทฯพัฒนาสินค้าได้ตรงจุดกับความต้องการ

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเปิดโครงการในช่วงไตรมาส 2 อีก 4-5 โครงการ มูลค่าราว 7-8 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นโครงการแนวราบ 3 โครงการ และคอนโดมิเนียมอีก 6 โครงการ

Back to top button