ทำใจเถอะโมนิก้าและทีมงาน

*พอถึงช่วงท้ายของสัปดาห์ทีไร มักมีเสียงบ่นพึมพำจากคนรอบข้าง “โมนิก้า” ดังระงมไปทั่วนาตาปี และเรื่องที่พูดส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้น “ดัชนีหลุดแนวรับ 1,500 จุด..แล้วอย่างไรต่อ??” ผนวกกับข้อมูลสำคัญทางการเงินส่งสัญญาณว่า ปัจจัยพื้นฐานกับราคาหุ้น เริ่มอยู่ในระดับที่ไม่เหมาะสมแบบนี้..โอกาสที่หุ้นจะขึ้นแรง คงมีความเป็นไปน้อยมาก จึงอย่าตั้งความหวังที่ไกลเกินตัวนะคะ


 *พอถึงช่วงท้ายของสัปดาห์ทีไร มักมีเสียงบ่นพึมพำจากคนรอบข้าง “โมนิก้า” ดังระงมไปทั่วนาตาปี และเรื่องที่พูดส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้น “ดัชนีหลุดแนวรับ 1,500 จุด..แล้วอย่างไรต่อ??” ผนวกกับข้อมูลสำคัญทางการเงินส่งสัญญาณว่า ปัจจัยพื้นฐานกับราคาหุ้น เริ่มอยู่ในระดับที่ไม่เหมาะสมแบบนี้..โอกาสที่หุ้นจะขึ้นแรง คงมีความเป็นไปน้อยมาก จึงอย่าตั้งความหวังที่ไกลเกินตัวนะคะ

*เนื่องจากผลการดำเนินงานของ บลจ. แต่ละกองทุนที่แสดงตัวเลขแจ่มๆ เด็ดๆ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นก่อนดัชนีร่วงลงจากระดับ 1,600 จุด แถมตัวเลขกองทุนหุ้นที่ฮิตติดจอส่วนใหญ่ยังกระจุกตัวอยู่ในกองทุนที่ให้รีเทิร์น 5-7% เป็นหลัก “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักลงทุนเบนเข็มไปการลงทุนไปยังการเล่นสั้นๆ เพราะเหมือนเป็นการแก้เกมการลงทุนไปในตัว จึงขอนำเสนอเรื่องดังกล่าวให้รับทราบกันโดยทั่วไปเจ้าค่ะ

*ฉะนั้นอย่าได้กังวลใจที่วานนี้ดัชนีลงมายืนที่ 1,496.41 จุด ลบไป 16.39 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3.51 หมื่นล้านบาท เพราะมันเป็นผลพวงมาจากข่าวสารทางเศรษฐกิจยังไม่มีความชัดเจนอีกทั้งใกล้ถึงช่วงวันหยุดยาว ผนวกกับนักลงทุนแต่ละกลุ่มกำลังอยู่ในช่วงปรับโพซิชั่นในการลงทุน การเคลื่อนไหวของหุ้นถึงไปคนละทิศคนละทาง หุ้นใหญ่บางตัวขึ้นได้ หุ้นใหญ่บางตัวขึ้นไม่ได้ และกลุ่มหุ้นที่อยู่ในความสนใจของ “โมนิก้า” คงหนีไม่พ้นหุ้นที่ตกเป็นขี้ปากชาวบ้านไงหละคะ

*ส่วนดาวเด่นที่เจิดจรัสในช่วงนี้ ก็เป็นหุ้นตัวเดิมๆ ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” ไม่อยากพูดถึงให้เปลื้องพื้นที่ข่าวเม้าท์ เพราะวันนี้จะพูดถึงหุ้นเล็กรสดีแบบฉบับพี่ลุยน้องตามอย่าง HYDRO ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.14 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 4.67% อย่าถามหาเหตุผลให้เปลื้องสมอง เพราะทุกครั้งที่หุ้นวิ่งขึ้นแรง มักมีข่าวควบรวมออกมาเป็นประจำพะยะค่ะ

*ส่วนที่เล่นไม่เลิก เต้ากันไม่เบื่อ ก็ต้องยกให้ CHUO เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไป และไม่มีใครให้คำตอบได้ชัดเจน แต่ที่เป็นปริศนาคาใจ “โมนิก้า” มากที่สุดในช่วงหลังๆ ก็คือ เคยดันราคาหุ้นจนขึ้นไปยืนแถว 19.70 บาทมาแล้ว ล่าสุดค่า P/E ปาเข้าไป 25 เท่าเอง เดี๊ยนก็เลยสงสัยว่า พระเดชพระคุณทั้งหลายจะดันกันต่อจริงๆ เหรอ?? เพราะราคาล่าสุดที่ระดับ 15.20 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไปอีก 7.04% ก็เหลือรับประทานแล้วนะคะ

*เมื่อสถานการณ์โดยรวมยังก้ำกึ่ง “โมนิก้า”  จึงขอนำเสนอหุ้นที่ทนทานทุกสภาพอากาศ และในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวลงมากเกินไป แถมรอบนี้เป็นการทำในลักษณะ double low ที่บริเวณ 9 บาท  จึงเป็นจังหวะการการทยอยซื้อสะสมของคนที่มีสายป่านยาว ว่ากันว่า ราคาเป้าหมายไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะการเล่นเที่ยวนี้วัดกันที่ความอึดนะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในราย LOXLEY หุ้นสุดเลิฟของ “โมนิก้า” ตั้งแต่เข้าตลาดหุ้นใหม่ๆ และตอนนี้ก็ยังเป็นหุ้นสุดเลิฟเหมือนเดิมทุกประการ โดยเหตุผลที่ทำให้เดี๊ยนเกิดอาการฟินสุดๆ ล้วนมาจากแสงสว่างปลายอุโมงค์เรื่องหวยออนไลน์ ทุกย่างก้าวที่ “บิ๊กตู่” ประกาศเดินหน้า ย่อมทำให้หุ้นตัวนี้ขยับขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ บวกกับหุ้นอ่อนตัวลงมายืนอยู่ที่ 4.14 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยืนอยู่ที่ 5 บาท ไม่ซื้อจังหวะนี้ แล้วจะซื้อจังหวะไหนหละคะ

*ในรายที่ทำท่าจะมาดีอย่าง ML นั้น..”โมนิก้า” บอกได้เลยว่า ล่มปากอ่าวเป็นประจำ?? แถมข้อมูลในอดีตฟ้องว่า หุ้นวิ่งขึ้นมายืนสูงกว่าบุ๊ค 1.52 บาท  ก็หืดขึ้นคอจะแย่อยู่แล้ว โอกาสที่หุ้นจะวิ่งขึ้นไปถึงระดับ 4 บาทถึงริบรี่เหลือเกิน และรอบนี้ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 2.42 บาท บวกไป 0.08 บาท  ก็ดีถมเถแล้ว แถมทิศทางการเคลื่อนตัวของหุ้นเป็นลักษณะฟันปลา เข้าช้า ออกช้า รับรองได้เที่ยวดอยหน้าร้อนสมใจอยากแน่ๆ เจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ ABC  ACD  ก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” ยกให้เป็นสุดยอดหุ้นเทิร์นอะราวด์ แต่ตอนนี้ไม่ใช่เช่นนั้นอีกแล้ว เพราะราคาหุ้นรูดลงอย่างต่อเนื่องราวกับกำลังจะเจ๊ง? และช่วงหลังๆ ก็มีข่าวให้พวกปากบอนได้นินทากันตลอดเวลา เดี๊ยนถึงไม่ต้องการให้นักลงทุนเอาตัวเข้าไปเสี่ยงในหุ้นที่รู้ทั้งรู้ว่า “ขึ้นไม่ไหว” …งานนี้จริงเท็จประการใด เดี๋ยวประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 ก็รู้เองแหละ

*ส่วนที่รูดม่านปิดฉากเป็นการชั่วคราวก็คือ FANCY  หลังจากแสดงอภินิหารแบบไร้สาระ ผสมสานกับข่าวลือที่ออกมา ก็ไร้ความน่าเชื่อถือ ทำให้ราคาหุ้นร่วงพล่อยไม่เป็นท่า และมีแนวโน้มจะอ่อนตัวลงไปอีกเรื่อยๆ “โมนิก้า” ถือเป็นกรณีศึกษาที่พลพรรคแมงเม่าต้องจดจำให้ดีๆ เพราะกลุ่มก๊วนที่เข้ามาช่วยกันดันราคาหุ้น ก็เป็นกลุ่มเดิมๆ ที่ใช้ลูกเล่นเดิมๆ มาตบตา แต่ดันถูกจับได้เสียก่อน จึงเทขายหุ้นออกมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายลงมาปิดที่ 3.44 บาท ลบไป 0.46 บาท ..ทราบแล้วเปลี่ยน

*ข้อมูลนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของ “โมนิก้า”  ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุนนะคะ

 

Back to top button