STPI เตรียมเด้ง ลุ้นรับงานใหม่โบรกฯ ชู Upside สูงกว่า 55%

สำหรับภาวะตลาดผันผวน ยังแนะนำให้เลือกหุ้น PER ต่ำ และ เงินปันผลสูงได้แก่ STPI โดย STPI ([email protected]) ถือว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้สะท้อนข่าวลบจากโครงการลงทุน LNG หลายโครงการถูกเลื่อนออกไป


บล.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) ในภาวะตลาดผันผวน ยังแนะนำให้เลือกหุ้น PER ต่ำ และ เงินปันผลสูงได้แก่บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI และบริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ STPI เป็นต้น

โดยเฉพาะ STPI ([email protected]) ถือว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้สะท้อนข่าวลบจากโครงการลงทุน LNG หลายโครงการถูกเลื่อนออกไป อย่างไรก็ตามล่าสุดมีบริษัทว่าจ้างบางรายเริ่มโครงการลงทุนใหม่ คือ Petronas ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ Pacific Northwest LNG เตรียมประกาศผลผู้ชนะประมูล (EPC Contractor) ภายในสิ้นเดือน มิ.ย. 58 ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย 3 ราย คือ Bechtel, KBR/JGC และ Technip/Samsung/China Huanqiu

ทั้งนี้ STPI ได้เข้าร่วมเสนอราคากับ Bechtel ( STPI Bid งาน Pipingและ Module เฉพาะค่าแรง ไม่รวมค่าวัสดุประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) และ KBR/JGC ( STPI Bid งาน Full Scope รวมค่าวัสดุ มูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท) ดังนั้นหาก Bechtel หรือ KBR/JGC ได้รับคัดเลือกเป็น EPC Contractor ก็จะทำให้ STPI มีโอกาสสูงมากที่จะได้รับงานโครงการนี้ ซึ่งจะช่วยปลดล็อกความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการปี 2559 ของ STPI ที่อาจขาดช่วงหลังส่งมอบงานโครงการ Ichthys จบในเดือน ก.พ. 59 ไปได้ และ หากพิจารณาราคาหุ้นปัจจุบันพบว่ามี ค่า PER ต่ำเพียง 7.72 เท่า และ ยังมี Upside สูงถึง 55.52%

 

Back to top button