บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ เปิดกอง CIMB-PRINCIPAL TDIFลงทุนขั้นต่ำเพียง 5 พันบาท เสนอขาย19-27 ม.ค.60

บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ เปิดกองทุน CIMB-PRINCIPAL TDIF ลงทุนขั้นต่ำ 5 พันบาท เสนอขาย19-27 ม.ค.60


นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขาย IPO กองทุนใหม่ ‘กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไทย ไดนามิก อินคัม อิควิตี้’ CIMB-PRINCIPAL Thai Dynamic Income Equity Fund (CIMB-PRINCIPAL TDIF) ในวันที่ 19-27 มกราคม 2560 ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งทุนที่มีขนาดกองทุน 3,000 ล้านบาท ราคาเสนอขาย IPO ที่ 10 บาทต่อหน่วย ค่าธรรมเนียมการซื้อ 1% ของมูลค่าหน่วยลงทุน เงินลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท และจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนประมาณปีละ 2 ครั้ง

โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนหรือหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่เน้นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่ดีหรือเป็นบริษัทที่มีประวัติการจ่ายปันผลที่ดีและอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ กองทุนฯ อาจพิจารณาลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (Property Fund) ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund) รวมถึงตราสารอื่นๆ หรือหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ในช่วงการเปิดเสนอขายครั้งแรกของกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไทย ไดนามิก อินคัม อิควิตี้ (CIMB-PRINCIPAL TDIF) สำหรับนักลงทุนที่ทำรายการซื้อผ่านธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทางธนาคารจัดโปรโมชั่นพิเศษโดยเงินลงทุนสุทธิตั้งแต่ 1-4 ล้านบาทรับหน่วยลงทุน CIMB-PRINCIPAL TREASURY มูลค่า 300 บาทต่อยอดลงทุนทุกๆ 1 ล้านบาท และยอดเงินลงทุนสุทธิตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไปรับหน่วยลงทุน CIMB-PRINCIPAL TREASURY  มูลค่า 300 บาทต่อยอดลงทุนทุกๆ 1 ล้านบาท

Back to top button