กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม เตรียมเด้งรับประเด็นบวกยกเลิกกฎอัยการศึก

ส่วนในประเทศมีเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึก ซึ่งหากเป็นจริงก็ช่วยให้ Sentiment ของกลุ่มท่องเที่ยวดีขึ้น โดยยังคงให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มท่องเที่ยวเป็น Overweight


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ณ เวลา 10.33น. ราคาอยู่ที่ 33.25 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.53% สูงสุดที่ 33.50 บาท ต่ำสุดที่ 32.75 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 17.13 ล้านบาท

อีกทั้งราคาหุ้นบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW ราคาอยู่ที่ 4.70 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 1.29% สูงสุดที่ 4.72 บาท ต่ำสุดที่ 4.68 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 1.10 ล้านบาท

ขณะเดียวกันราคาหุ้นบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ราคาทรงตัวอยู่ที่ 34.75 บาท สูงสุดที่ 35 บาท ต่ำสุดที่ 34.50 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 26.86 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.25%

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์สระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) ว่าช่วงต้นสัปดาห์เป็นการปิดงวดไตรมาส 1/58 ซึ่งในรอบนี้อาจไม่มีการทำราคาปิดสิ้นงวด (Window Dressing) แบบมีนัยสำคัญ เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยกระตุ้นใหม่ๆ ขณะเดียวกันภาพรวมเศรษฐกิจของหลายประเทศ รวมทั้งไทยค่อนข้างซบเซา นอกจากนั้นความวิตกเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดก็เข้ามาเป็นระยะๆ ซึ่งปกติจะมีผลกระทบต่อตลาดก่อนการปรับขึ้นจริง 3-6 เดือน

ส่วนในประเทศมีเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึก ซึ่งหากเป็นจริงก็ช่วยให้ Sentiment ของกลุ่มท่องเที่ยวดีขึ้น โดยยังคงให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มท่องเที่ยวเป็น Overweight ส่วนราคาน้ำมันดิบที่กลับมาอ่อนตัวลง และถ้าอิหร่านบรรลุข้อตกลงเรื่องนิวเคลียร์ได้ก็อาจทำให้ราคาน้ำมันปรับลดลงได้อีก ประเด็นนี้กดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะธุรกิจสำรวจและผลิตน้ำมัน ยังให้น้ำหนัก Underweight ในกลุ่มนี้แนะนำแนะนำ Underperform ใน PTTEP ส่วนกลุ่มพลังงานที่เราชอบเป็นโรงกลั่น หุ้นเด่น คือ TOP โดยเน้นซื้อจังหวะราคาอ่อนตัว หุ้นพื้นฐานแนะนำวันนี้เป็น CENTEL

สำหรับกลุ่มธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์จากความผ่อนคลายทางการเมือง คือ ภาคท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันกำลังฟื้นตัวดี และเป็น Key Growth ของเศรษฐกิจไทย หุ้นเด่น คือ AAV, AOT, CENTEL, MINT อย่างไรก็ตามภาพรวมของตลาดหุ้นยังไม่ดีจึงควรใช้กลยุทธ์ถอยรับเป็น Step

 

ด้านเทคนิคบล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) แนะนำซื้อ CENTEL ให้ราคาเป้าหมาย 32.75 แนวต้าน : 34.00 และ 35.00 แนวรับ : 32.75 และ 32.50 STOP LOSS ถ้าราคาหุ้นปิดต่ำกว่า 32 ลงไปโดยราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิค พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุผ่าแนวต้านของเส้นแนวโน้มขาลงขึ้นไปได้ ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่ MACD ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ยทดสอบระดับ 0 เครื่องมือทางเทคนิคชี้วัดแนวโน้มขึ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือแนวโน้มลง RSI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 60 โดยแนะนำซื้อ CENTEL โดยมีแนวรับที่ 32.75 และ 32.50 และมีแนวต้านที่ 34 และ 35 เป็นจุดขายทำกำไร

อนึ่ง MINT ,CENTEL และ ERW เป็นผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม พื้นที่ให้เช่า ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น

Back to top button