หุ้นวินด์ฟาร์มกรี๊ดสลบ! รมต.เกษตรฯเตรียมแถลงข่าวดี ส.ป.ก. วันนี้

หุ้นวินด์ฟาร์มกรี๊ดสลบ! รมต.เกษตรฯ เตรียมแถลงข่าวกรณี ส.ป.ก. สั่งยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินวินด์ฟาร์มภายในวันนี้ (8 ก.พ.)


หุ้นวินด์ฟาร์มกรี๊ดสลบ! รมต.เกษตรฯ เตรียมแถลงข่าวกรณี ส.ป.ก. สั่งยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินวินด์ฟาร์มภายในวันนี้ (8 ก.พ.)

แหล่งข่าวจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออลไลน์” ว่า ในวันนี้ (8 ก.พ.) พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (รมต.เกษตรฯ) จะทำการแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดสั่งให้สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินกับบริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม จำกัด อีกทั้งคาดว่าจะมีการแถลงข่าวประเด็นการยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินดังกล่าวนั้น จะมีผลต่อผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนรายอื่นๆ ที่ขอดำเนินกิจการประเภทเดียวกันในพื้นที่ ส.ป.ก.ด้วยหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้ นายสมปอง อินทร์ทอง เลขาธิการ สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เปิดเผยว่า ภายหลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้ยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ ส.ป.ก.เพื่อติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าของบริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม จำกัด มีผลให้บริษัทต้องยุติการดำเนินการไป แต่ยืนยันว่ายังไม่มีผลต่อผู้ประกอบการรายอื่นๆ โดยภายในสัปดาห์หน้าจะมีการหารือรายละเอียดของสัญญาของแต่ละบริษัท ซึ่งหากรายใดยังไม่ชัดเจนก็จะมีการแก้ไขเพิ่มเติมในสัญญาให้สามารถดำเนินโครงการต่อไปได้

“หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบบริษัทอื่นๆ หากไม่ถูกต้องจะต้องเพิ่มมาตรการให้มีกิจกรรมที่เกษตรกรได้รับประโยชน์โดยตรง หากมีการแก้ไขให้ทำประโยชน์ได้ ก็มีโอกาสดำเนินการต่อ” เลขาธิการ ส.ป.ก. ระบุ

Back to top button