KTECH ยันไม่เกี่ยวข้อง “บี เตชะอุบล” ขายหุ้น เหตุพ้นสภาพผู้บริหารตั้งแต่ปี 56

KTECH ยันไม่เกี่ยวข้อง "บี เตชะอุบล" ขายหุ้น เหตุพ้นสภาพผู้บริหารตั้งแต่ปี 56


KTECH ยันไม่เกี่ยวข้อง “บี เตชะอุบล” ขายหุ้น เหตุพ้นสภาพผู้บริหารตั้งแต่ปี 56 และในปัจจุบันไม่ได้ถือครองหุ้นบริษัท

นางอายุพร กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTECH เปิดเผยว่า จากกรณีที่เครือข่ายภาคประชาชนปกป้องประโยชน์ผู้ถือหุ้นตลาดทุนไทยได้รับการร้องเรียน และแจ้งข้อมูลจากผู้ถือหุ้นในตลาดทุนจำนวนหนึ่ง ให้ตรวจสอบการกระทำของนายบี เตชะอุบล และพวก ซึ่งมีพฤติการณ์ที่น่าจะสร้างความเสียหายต่อภาพรวมตลาดทุนไทยและนักลงทุน

โดยหนึ่งในนั้นคือการตรวจสอบนายบี ที่ได้มาซึ่งหุ้น KTECH จำนวน 75.35% ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 และได้ประชาสัมพันธ์โฆษณาชวนเชื่อให้นักลงทุนมากมายมาซื้อนอกตลาด โดยตนเองได้ขายหุ้น และทิ้งบริษัทช่วงระหว่างปลายปี 2556 ทำให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยหลงเชื่อได้รับความเสียหายจากการเข้าลงทุนโดยสุจริต และจากข้อมูลการรายงานการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ต้องนำส่งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) น่าจะอนุมานได้ว่า นายบี ได้ขายหุ้นไปโดยไม่เสียภาษีไปอย่างถูกต้องเพื่อประโยชน์ตนเองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าวทางบริษัทได้ชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายหุ้นของนายบี เตชะอุบล และผู้บริหารรวมถึงคณะกรรมการของ KTECH ชุดปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจอยู่บนความโปร่งใส และบรรษัทภิบาลที่ดีมาโดยตลอด

สำหรับการเข้ามาร่วมทุนและถือหุ้นในบริษัทของนายบี เตชะอุบล เริ่มจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย.55 บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับนายบี เตชะอุบล ให้นายบีเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท 70% ต่อมาวันที่ 3 ก.ค.56 นายบี เตชะอุบล ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการและกรรมการบริหารของบริษัท และตั้งแต่เดือนก.ค.57 จนถึงปัจจุบัน นายบี เตชะอุบล ไม่มีการถือครองหุ้นของบริษัท

ขณะที่บริษัท ไทยไพร์ม จำกัด ซึ่งถูกเสนอให้ตรวจสอบ ได้มีการถือครองหุ้นของบริษัท คงเหลือจำนวน 44,156 หุ้น ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.58 จนถึงปัจจุบัน โดยไม่มีการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น และไม่มีส่วนในการบริหารงานของบริษัท

Back to top button