กูรูงัด 12 บจ.ฟอร์มดี เลือกช้อนหุ้นสายการบินดัชนีฟื้นตัวระยะสั้น ยังมีแรงหนุนทริกเกอร์ฟันด์

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีจังหวะฟื้นตัวในระยะสั้น เชื่อยังมีปัจจัยบวกจากทริกเกอร์ฟันด์ ส่วนการที่ราคาหุ้นในกลุ่มสายการบินปรับตัวลงจากปัจจัยลบวานนี้ มองว่าเป็นโอกาสเข้าลงทุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.23 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.55/57 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังผู้ว่าการธนาคารกลางจีนส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติม นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีจังหวะฟื้นตัวในระยะสั้น เชื่อยังมีปัจจัยบวกจากทริกเกอร์ฟันด์ ส่วนการที่ราคาหุ้นในกลุ่มสายการบินปรับตัวลงจากปัจจัยลบวานนี้ มองว่าเป็นโอกาสเข้าลงทุน หุ้นเด่นเลือก AOT-AAV-NOK-ITD-TASCO-TPIP-WHA-INTUCH-ADVANC-SEAFCO-MALEE และ GL

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.)คงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 8 แม้ SET INDEX จะกลับไปยืนเหนือ 1,500 จุดไม่ได้ แต่ด้วยเม็ดเงินทุนต่างชาติที่เป็นกลาง และเม็ดเงินใหม่จากการปิดขาย IPO กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ย่อมทำให้แนวโน้ม SET INDEX กลับมายืนเหนือ 1,500 จุดในช่วง 1-2 วันนี้ แม้ว่ามูลค่าการซื้อขายเบาบางราว 3.0-3.5 หมื่นล้านบาท/วันก็ตาม

ประเด็นสำคัญวันนี้ ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือนก.พ. ซึ่งธปท.จะรายงานในช่วงก่อนเปิดตลาดรอบบ่าย ซึ่งเราให้น้ำหนักกับจำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนก.พ. มีแนวโน้มเติบโตจากเดือนก่อนและช่วงเดียวกันในปีก่อนจากนักท่องเที่ยวจีน แม้จะมีประเด็นเสี่ยงจากกรณี ICAO แต่นายกฯ ได้เร่งสั่งการแก้ไขให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกาหลีใต้ และจีนประกาศระงับการเพิ่มเที่ยวบินจากไทย รวมถึงเพิ่มเส้นทางบินจาก ณ ปัจจุบัน

ประเด็นนี้จะมีผลกระทบต่อแผนการเปิดเส้นทางบินของ NOK / NokScoot ที่มีแผนเปิดเส้นทางบินไปยังญี่ปุ่นและจีน ขณะที่ Air Asia X (ไม่เกี่ยวข้องกับ AAV) และ THAI ไม่ได้รับผลกระทบ และปัจจุบัน AAV ไม่มี Charter Flight จากจีน การปรับตัวลงมาของราคาหุ้นกลับกลายเป็นโอกาสของการเข้าลงทุน AAV

ขณะที่หุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร จะทรงตัวได้อย่างแข็งแกร่ง จาก Window dressing รวมถึงหุ้นหลักในกลุ่ม ICT เช่นกัน เพราะความชัดเจนต่อกรอบเวลาการประมูลคลื่นความถี่ 1800MHz และ 900MHz ในเดือนพ.ย. และธ.ค.ตามลำดับ แม้ว่าวันนี้ INTUCH จะขึ้นเครื่องหมาย XD จำนวน 2.23 บาท มีผลต่อ SET INDEX เท่ากับ 0.76 จุด แต่ผลกระทบดังกล่าวเป็นไปอย่างจำกัดในความเห็นของเรา

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “นักลงทุนที่เก็งกำไรหุ้นรายตัว อาจใช้เกณฑ์ผลตอบแทนจากการลงทุนราว 5-10% เป็นการตัดสินใจขายทำกำไรเช่นเดิม ขณะที่หุ้นเป้าหมายปรับฐานลงแรง ก็กลายเป็นจังหวะของการเข้าสะสมเก็งกำไรรอบสั้นเช่นกัน” หรือ “ขึ้นแรงขาย / ลงแรงซื้อ” เช่นเดิม

Top Pick in Q2/15: ITD / TASCO / TPIPL/ WHA

Accumulative Buy: WHA/TPIPL

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) ว่า แนวโน้ม SET ระยะสั้นมีจังหวะ “ฟื้นตัว” จาก 1) โอกาสในการยกเลิกกฎอัยการศึก 2) การเข้าซื้อของ Trigger Fund 5-6 พันล้านบาท และล่าสุด UOB เปิดขาย Trigger Fund เพิ่ม 3) ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมในประเทศเดือน ก.พ. เพิ่มขึ้น 3.6% จากปีก่อนและ 4) ตลาดหุ้นต่างประเทศฟื้นตัว จากโอกาสที่จีนใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

กลยุทธ์หลักอิง Tactical Portfolio คงน้ำหนักลงทุนที่ 80% ของพอร์ต และแนะนำ “ซื้อ” INTUCH (XD วันนี้) ADVANC ที่ได้รับผลดีจากการประมูลคลื่น 1800Mhz และ 900Mhz ในไตรมาส 4/15 มากที่สุด ขณะที่ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง 5.4-6.1% ต่อปี และ แนะนำ“ซื้อ” SEAFCO ด้วยเป้าหมายพื้นฐาน 15 บาท จาก 1) คาดกำไรเติบโต 26-35% ในปี 2015-16 จากการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และตึกสูงที่เพิ่มขึ้น 2) Valuation ต่ำ ด้วย PE 10.7-7.9 เท่า ในปี 2015-16 และ 3) เกิดสัญญาณ “ฟื้นตัว” ทางเทคนิคเป้าหมาย 10.80

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) ว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจในจีนน่าจะสร้าง Sentiment เชิงบวกต่อตลาดหุ้นเอเซีย และ SET ที่มีค่า PER 14.5 เท่า ถือเป็นโอกาสสะสมหุ้นพื้นฐาน PER ต่ำ + ปันผลสูง SPALI (FV@B 31.96), STPI ([email protected]) ยังคงเลือก STPI เป็น Top Pick มีโอกาสได้งานใหม่สูง (มี PER 7.7 เท่า Div Yield 5%)

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) คาด SET จะปรับตัวขึ้นแรงกว่าเมื่อวาน มองปัญหาการห้ามเที่ยวบินจะถูกแก้ไขอย่างเร่งด่วน อีกทั้งมีความชัดเจนเรื่องการประมูล 4G ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือน ก.พ.เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกหลังหดตัวมาตั้งแต่เดือน มี.ค. 56 ตัวเลขนักท่องเที่ยวขยายตัวถึง 29.6% อีกทั้งจะเป็นแรงหนุนจากดัชนีตปท. คาดแรงซื้อคืนหุ้นการบิน-ท่าอากาศยาน-สื่อสารเริ่มเข้ามา หลังดัชนีดิ่งลงแรงวานนี้ มีแนวต้าน 1,506-1,510 จุด แนวรับ 1,493-1,489 จุด

แนะนำ ซื้อเก็งเล่นรีบาวด์ AOT-AAV-NOK

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค สัญญาณทางเทคนิคแสดงภาพภาพการอ่อนลงของดัชนีตลาดใต้เส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น 10 วันและ macd ยังมีค่าติดลบที่ -17.41 ใต้ signal line แสดงให้เห็นว่าสัญญาณแนวโน้มลงยังเกิดขึ้นอยู่แต่อย่างไรก็ตามเราเห็นว่าสัญญาณ MACD แสดงภาพA bullish divergence บางส่วนแสดงว่าตลาดกำลังเริ่มสร้างฐานอยู่เนื่องจากสัญญาณขายได้เกิดขึ้นใต้เส้น MA25 มา 23 วันแล้ว

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบแนวรับ 1,485-1,514

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไรที่ MALEE และ GL

Back to top button