โบรกฯ ชี้กลุ่มสายการบิน ลุ้นรีบาวด์ตัวเลขนักท่องเที่ยวโตเกือบ 30%

โบรกฯ ชี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวขยายตัวถึง 29.6% คาดว่าแรงซื้อคืนหุ้นการบิน ,ท่าอากาศยานและสื่อสารจะเริ่มเข้ามาหลังดัชนีดิ่งลงแรงเมื่อวานนี้ แนะนำ ซื้อเก็งเล่นรีบาวด์ AOT , AAV ,NOK


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) ทิศทางดัชนี SET .คาดจะปรับตัวขึ้นได้แรงกว่าเมื่อวานนี้ โดยมีแนวต้านที่ 1506-1510 จุด ส่วนแนวรับที่ 1493-1489 จุด หลังจากมองปัญหาการห้ามเที่ยวบินจะเริ่มถูกแก้ไขอย่างเร่งด่วนจากรัฐบาล ประกอบมีความชัดเจนเรื่องการประมูล 4G ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือน ก.พ.เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกหลังหดตัวมาตั้งแต่เดือน มี.ค. 56

โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวขยายตัวถึง 29.6% เทียบ ม.ค. ที่16.3% นอกจากนั้นจะเป็นแรงหนุนจากดัชนีในต่างประเทศ คาดว่าแรงซื้อคืนหุ้นการบิน ,ท่าอากาศยานและสื่อสารจะเริ่มเข้ามาหลังดัชนีดิ่งลงแรงเมื่อวานนี้ จึงแนะนำ ซื้อเก็งเล่นรีบาวด์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ,บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK

 

ด้านบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (31 มี.ค.) ประเด็นสำคัญวันนี้ ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือนก.พ. ซึ่งธปท.จะรายงานในช่วงก่อนเปิดตลาดรอบบ่าย ซึ่งให้น้ำหนักกับจำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนก.พ. มีแนวโน้มเติบโตจากเดือนก่อนและจากปีก่อน ซึ่งมาจากนักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้แม้ว่าจะมีประเด็นเสี่ยงจากกรณี ICAO แต่นายกฯ ได้เร่งสั่งการแก้ไขให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลอย่างเร่งด่วน ประเด็นนี้จะมีผลกระทบต่อแผนการเปิดเส้นทางบินของ NOK/NokScoot ที่มีแผนเปิดเส้นทางบินไปยังญี่ปุ่นและจีน ขณะที่ Air Asia X (ไม่เกี่ยวข้องกับ AAV) และ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ไม่ได้รับผลกระทบ และปัจจุบัน AAV ไม่มี Charter Flight จากจีน การปรับตัวลงมาของราคาหุ้นกลับกลายเป็นโอกาสของการเข้าลงทุน AAV

 

 

Back to top button