SEAFCO งานในมือโตแข็งแกร่ง แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 13 บ.

SEAFCO งานในมือเติบโตแข็งแกร่ง แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 13 บาท


บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (2 มี.ค.) ว่า ปัจจุบันบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO มี Backlog ในมือราว 1.6 พันล้านบาท โดยในปี 59 ที่ผ่านมา SEAFCO รับงานใหม่ทั้งสิ้น 2,021 ล้านบาท หรือรับงานใหม่เฉลี่ยไตรมาสละ 505 ล้านบาท สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ 400-450 ล้านบาทต่อไตรมาส โดยมี succession rate จากการเข้าประมูลงานสูงถึง 40% จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

นอกจากนี้เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา SEAFCO ได้รับงานก่อสร้างโรงแรม (Regalia Hotel) ในประเทศเมียนมาร์จำนวน 55 ล้านบาท ซึ่งส่งสัญญาณบวกต่องานประมูลโครงการก่อสร้าง หลังในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมางานก่อสร้างในประเทศเมียนมาร์ชะลอตัวลงจากปัจจัยทางการเมืองในประเทศ และเริ่มต้นปี 60 ด้วยการรับงานใหม่แล้วทั้งสิ้น 407 ล้านบาท

แนวโน้มการประมูลงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ในประเทศทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง (1) มอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง (2) สุวรรณภูมิ เฟส 2 และ (3) รถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย (สายสีส้ม ชมพู และเหลือง) ซึ่งโครงการขนาดใหญ่ดังกล่าวมีงานก่อสร้างฐานรากอยู่ค่อนข้างมาก หรือราว 5-7% ของมูลค่างานโยธา ซึ่งจะช่วยหนุนความต้องการผู้รับเหมางานฐานรากได้อย่างดีตลอดช่วงปี 60-63

โดยคาดความต้องการงานฐานรากจะฟื้นตัวได้ชัดเจนในช่วง 2H60 ส่งผลให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมลดลง และด้วยประสบการณ์ของ SEAFCO ส่งผลให้มีโอกาสในการชนะงานประมูลที่สูงอย่างมาก ประกอบกับข้อได้เปรียบในแง่ของความสัมพันธ์อันดีกับผู้รับเหมาขนาดใหญ่อย่าง CK ส่งผลให้ SEAFCO เป็นบริษัทฐานรากที่มีแนวโน้มการเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับผู้รับเหมาหลักอย่างชัดเจน นอกจากนี้บริษัทยังมีการกระจายความเสี่ยงในการรับงานไปยังต่างประเทศ โดยตั้งเป้าการรับงานในต่างประเทศราว 5% ของรายได้รวม

แนวโน้มงานประมูลโครงการขนาดใหญ่ที่เด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ จะช่วยหนุนความต้องการผู้รับเหมางานฐานรากได้อย่างดีในช่วงปี 60-63 พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับภาคเอกชนในการลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้า และด้วยโอกาสในการชนะงานประมูลที่สูงกว่า 30% พร้อมอัตราการทำไรในระดับที่ดี จึงคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 13.00 บาท อิง Average PE+1SD ที่ 20 เท่า ประกาศจ่ายเงินปันผล 0.15 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Dividend Yield 1.36% (XD: 3 พ.ค.)

Back to top button