PF ฟุ้งยอดขายไตรมาสแรกเกือบ 3 พันลบ. สกีรีสอร์ทญี่ปุ่นเริ่มทำกำไรปีหน้า

PF โชว์ยอดขายไตรมาสแรกเกือบ 3 พันลบ. โต 28% จากช่วงเดียวกัีนในปีก่อน ใกล้เคียงประมาณการ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1.8 หมื่นลบ. ส่วนคิโรโระ สกีรีสอร์ทในญี่ปุ่นคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนปีนี้ และมีแนวโน้มทำกำไรปีหน้า


นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายจากโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมในไตรมาส 1/58 รวม 2.9 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับประมาณการที่ตั้งไว้เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อนที่ทำได้ 2.36 พันล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 23%

และคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นอีกในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นช่วงที่มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 9 โครงการ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดขายบ้านรุ่นใหญ่ในราคาเฉลี่ย 30 ล้านบาทเพิ่มขึ้น ซึ่งในไตรมาสแรกที่ผ่านมา กำลังซื้อของกลุ่มบ้านระดับบนยังอยู่ในระดับที่ดี ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 58 ไว้ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท

ส่วนคิโรโระ สกีรีสอร์ทบนเกาะฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่นที่บริษัทเข้าไปลงทุนนั้น ในไตรมาสแรกมีผลประกอบการดีขึ้น มีรายได้ 1.67 พันล้านเยน ใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้เช่นกัน

และเมื่อสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่ซัปโปโรเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ค.58 นี้ นอกเหนือจากเที่ยวบินตรงของการบินไทยที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน คาดว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะมียอดรายได้จากสกีรีสอร์ทปีนี้ 1.3 พันล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานจะถึงจุดคุ้มทุน และมีแนวโน้มจะสามารถทำกำไรได้ในปีหน้า

Back to top button