โบรกชู 8 หุ้นเด็ดเดือน เม.ย.เน้นหุ้นตัวใหญ่-พื้นฐานแน่น

โบรกเกอร์ฟันธงดัชนีเดือน เม.ย. เริ่มฟื้นตัวอย่างช้าๆ หลังเม็ดเงินในประเทศไหลกลับเข้ามาซื้อ แนะเก็บหุ้นขนาดใหญ่ พื้นฐานแน่น มองกำไรบริษัทจดทะเบียนยังเติบโตได้ดี


โบรกเกอร์ฟันธงดัชนีเดือน  เม.ย. เริ่มฟื้นตัวอย่างช้าๆ หลังเม็ดเงินในประเทศไหลกลับเข้ามาซื้อ  แนะเก็บหุ้นขนาดใหญ่ พื้นฐานแน่น มองกำไรบริษัทจดทะเบียนยังเติบโตได้ดี

จากการรวบรวมแนวทางการลงทุน“ข่าวหุ้นออนไลน์”พบว่าโบรกเกอร์ 4-5 แห่งยังคงแนะนำนักลงทุนให้ทยอยเก็บหุ้นโดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) มีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นในเดือน เม.ย. หลังดัชนีปรับฐานแรงในเดือน มี.ค. พร้อมกับมองการฟื้นตัวของดัชนีฯ จะมีแรงเหวี่ยงขึ้นไปที่ 1,560 จุด ซึ่งได้แรงหนุนจากเม็ดเงินในประเทศที่กลับเข้าลงทุนผ่านกองทุนทริกเกอร์ และแรงเก็งกำไรงบไตรมาส 1 ปี 2558

ประกอบกับด้านปัจจัยภายนอกผ่อนคลายลง หลังนักลงทุนคลายกังวลว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยเร็ว และกรีซมีโอกาสปิดดีลใหม่กับเจ้าหนี้ได้ในเดือนนี้ ส่งผลให้มูลค่าของหุ้นพื้นฐานดีหลายตัวลงมาค่อนข้างต่ำหลังตลาดปรับฐาน ล่าสุดเทรดที่ PE2558 ที่ 15.2 เท่า มี upside 9%  และมองดัชนีสิ้นปีที่ระดับ 1,630 จุด โดยการลงทุนรอบนี้ควรเน้นที่หุ้นขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรับการฟื้นตัวของดัชนี

“ที่สำคัญตลาดหุ้นที่ปรับลงในเดือนก่อนหน้านี้ ได้สะท้อนเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัว และการปรับลดคาดการณ์กำไร บจ. แล้ว”ฝ่ายวิเคราะห์บล.เคจีไอ กล่าว

ส่วนหุ้นที่หุ้นแนะนำเดือน เม.ย. 2558 ได้แก่ หุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งกว่าตัวอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน คาดจะได้อานิสงส์จากดัชนีฟื้นตัวคือ คือ KBANK  และ TOP หุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 1 ปี 2558 จะออกมาดีในเดือน พ.ค. คือ ADVANC  และ TASCO  หุ้นขนาดกลางที่กำไรเติบโตสูงทั้งในระยะสั้นและระยะยาว คือ CBG, CSS และ KTC  หุ้นที่ผลประกอบการปีนี้มีแนวโน้มพลิกฟื้นเป็นกำไร หลังขาดทุนมาในช่วงก่อนหน้านี้ คือ PACE    

ขณะที่เหล่าบรรดาโบรกเกอร์ต่างทยอยกันออกบทวิเคราะห์เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการลงทุนขั้นพื้นฐาน ทั้งนี้ ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ได้คัดเลือกบทวิเคราะห์รายตัวเฉพาะหุ้นที่เป็น Top Pick น่าลงทุนประจำเดือนเมษายน โดยมีดังต่อไปนี้

บล.โกลเบล็ก แนะ”ซื้อ”KBANK ราคาเป้าหมาย 268 บาท/หุ้น KBANK มีจุดเด่นจากการธนาคารขนาดใหญ่ที่มีพอร์ตสินเชื่อกระจายตัวดีและมีประสิทธิภาพในการบริหารหนี้ที่มีประสิทธิภาพส่งผลให้ผลประกอบการยังมีศักยภาพเติบโตต่อเนื่อง ราคาเหมาะสม 268 บาท ซึ่งยังสูงกว่าราคาปิดล่าสุด  ทำให้ฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ทั้งนี้ ธนาคารเงินปันผลงวดครึ่งหลังหุ้นละ 3.5 บาท(ระหว่างกาลจ่ายแล้ว 0.5 บาท) กำหนด XD 9 เม.ย. วันจ่าย 30 เม.ย.

บล.เคทีบี(ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” ADVANC คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 9,865 ลบ. โดยรายได้จากการให้บริการไม่รวม IC ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้เพียง 1% จากไตรมาสก่อนหน้า ราคาเป้าหมาย 287.00 บาท/หุ้น มองว่าปี 58 ถือเป็นจุดเปลี่ยนของบริษัทจากการที่บริษัทเริ่มรุกเข้าในตลาด Broadband โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2ปี 2558 ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการวางโครงข่ายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) ทั่วประเทศ ซึ่งเรามองว่าธุรกิจ Broadband จะมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นในอนาคตจากยอดใช้บริการในปัจจุบันที่ต่ำมาก

บล.โกลเบล็ก แนะนำTASCO  consensus สูงสุด 120 บาท โดยเป้าบริษัทปี 2015 ยอดขายยางมะตอยไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 2 ล้านตัน โดยเน้นการขายในประเทศมากขึ้นเป็น 30% เนื่องจากDemand การใช้ยางมะตอยพุ่งขึ้นจากโครงการสร้างและบำรุงถนนของรัฐบาล 40,000 ลบ. หนุนให้ราคายางมะตอยในประเทศสูงกว่าต่างประเทศ ขณะที่ คาดกำไรปี 2015 ทรงตัวระดับสูงต่อเนื่อง จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นตาม Demand ระดับสูงรวมถึงต้นทุนการผลิต(น้ำมัน)ลดลง

บล.เคจีไอ แนะนำ CBG (เป้าพื้นฐาน 52.5 บาท) 1) รูปแบบราคากลับมาแกว่งตัวในกรอบ Uptrend Line Channel ได้ ประเมินแนวรับ 37 บาท แนวต้าน 42 บาท 2) ในเชิงพื้นฐาน ฝ่ายวิจัยฯประเมิน กำไร 3 ปีข้างหน้าโตมากกว่า 30% CAGR จากการ  2.1) ลดต้นทุนด้วยการผลิตขวดเอง (คาดอัตรากำไรเพิ่ม 1.8%) 2.2) การเติบโตของตลาดส่งออกในภูมิภาคอาเซียน (CLMV) 3) ประเมินในระยะสั้น CBG จะได้ Sentiment จากปัจจัยฤดูกาล (เริ่มเข้าฤดูร้อน)

Back to top button