รมว.คมนาคม เผยไทยเตรียมเดินสายแจงกรณี ICAO มั่นใจแก้ปัญหาได้

"ประจิน จั่นตอง" รมว.คมนาคม เผยไทยเตรียมเดินสายจีน-ออสเตรเลีย-เยอรมนี-ฝรั่งเศส เพื่อแจงกรณี ICAO มั่นใจแก้ปัญหาได้ ยันมีแผนรองรับแล้ว


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้ปัญหามาตรฐานด้านการบินของประเทศไทยว่าประเทศไทยเหลือเวลาอีก 60 วัน ในการแก้ปัญหาที่จะมีการปรับมาตรฐานด้านการบินกรณีองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ออกมาเตือน เกี่ยวกับระบบการทำงานและการจัดการของกรมการบินของไทย ซึ่งจะมีการปรับทั้งโครงสร้างการทำงาน พัฒนาบุคคลากร กระบวนการทำงานต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.) จะมีความชัดเจนว่าญี่ปุ่นจะทบทวนมาตรฐานด้านการบินของไทยอย่างไร ก่อนจะมีการแถลงข่าวให้ทราบ ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีหลังพูดคุยกับประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่อยากให้รายละอียดไปมากกว่านี้ เพราะต้องให้เกียรติประเทศญี่ปุ่นที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ

ส่วนกรณีมีข่าวทางการจีนของดเที่ยวบินนั้น ทางการจีนมีปัญหาเรื่องการจราจรการบินที่คับคั่ง ไม่เกี่ยวกับ ICAO เช่นเดียวกับประเทศเกาหลีใต้ที่ยังไม่มีหนังสือแจ้งเตือนอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ทางกรมการบินพลเรือนจะเดินสายต่างประเทศเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 8 เม.ย.นี้จะเดินทางไปประเทศจีน และหลังสงกรานต์จะเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย เยอรมัน และฝรั่งเศส ซึ่งตนเองมั่นใจว่าจะแก้ปัญหาได้ และมีแผนรองรับไว้แล้ว

 

Back to top button