TMBAM ปันผลกองพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส 16 มี.ค.นี้

TMBAM เตรียมจ่ายปันผลกองทุนเปิดพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส ในวันที่ 16 มี.ค.นี้


ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ทหารไทยจ่ายปันผลกองทุนเปิดทหารไทยพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส สำหรับผลการดำเนินงานตามงวดบัญชีตั้งแต่วันที่1 ตุลาคม 2559 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 ในอัตรา 0.24 บาทต่อหน่วยลงทุน โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ถือเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 9 ภายในระยะเวลาประมาณ 2 ปี 8 เดือน คิดเป็นยอดสะสมเงินปันผล อยู่ที่ 1.6585 บาทต่อหน่วยลงทุน (จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ปัจจุบัน 9 มีนาคม 2560 NAV อยู่ที่ 10.3506)

ทั้งนี้ที่ผ่านมากองทุนฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุน ปัจจุบันมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนสูงถึงกว่า 9,500 ล้านบาท เพราะผู้ลงทุนเชื่อในศักยภาพการเติบโตของกองทุนและความสามารถในการสร้างรายได้ในรูปเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ และที่ผ่านมาเราสามารถทำได้จริง ซึ่งเหตุผลหลักได้แก่ การใช้กลยุทธ์เชิงรุกในการบริหารกองทุน (Active Management) และการออกแบบให้กองทุนมีลักษณะเป็น Fund of Property Funds ทำให้ผู้จัดการกองทุนมีความยืดหยุ่นในการบริหารกองทุนและสามารถคัดสรรหน่วยลงทุน ตราสาร หรือหุ้นในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ได้ตามปัจจัยพื้นฐาน

ขณะที่กรอบการลงทุนกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศจึงช่วยลดความเสี่ยงของการกระจุกตัวในกองทุนหรือสินทรัพย์ชนิดใดชนิดหนึ่งมากเกินไป นอกจากนั้น ในการออกแบบกองทุนเริ่มแรกยังมุ่งสร้างความแตกต่างให้กับอุตสาหกรรมกองทุนรวมด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย คือการสร้างสภาพคล่องให้กองทุนสามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญอีกด้วย (ข้อมูล ณ 9 มีนาคม 2560 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการของกองทุนเท่ากับ 9,539.7 ล้านบาท)

โดยกองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส เป็นกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรมที่มีกลยุทธ์การลงทุนเชิงรุก (Active Management) เน้นลงทุนในหน่วยของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทย (Thai Property Fund /REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานไทย (Thai Infrastructure Fund) กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของต่างประเทศ เช่น  สิงค์โปร์ (S-REITs) เป็นต้น

นอกจากนั้นยังสามารถลงทุนในหุ้นหรือตราสารที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ มีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี และมีลักษณะเป็น Income Provider เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะค่อนข้างยาว ชื่นชอบรายได้/ผลตอบแทนแบบกระแสเงินสดรับ สำหรับการลงทุนในต่างประเทศที่มีบางส่วนได้ทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการลงทุน

Back to top button