สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,540.80 จุด ปรับลดลง2.35 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.6 หมื่นล้านบาท


นิวส์เวฟ

 

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,540.80 จุด ปรับลดลง2.35 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.6 หมื่นล้านบาท * เมื่อวานตลาดหุ้นไทยเจอแรงขายสุทธิไปสามประสาน โดยต่างชาติสาดขายออก 2,465 ล้านบาท รายย่อย 275 ล้านบาท และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ 70 ล้านบาท ส่วนขาเข้าซื้อสุทธิสถาบันจัดไป 2,811 ล้านบาท * ช่วงนี้แนะนำให้โฟกัสไปที่หุ้นมีอัพไซด์สูงและปัจจัยบวกหนุนไว้ก่อน * เพราะเท่าที่สังเกตความเคลื่อนไหวกันดู หุ้นที่โดนเทขายกันออกมาส่วนใหญ่ มักมีราคาเกือบเต็มมูลค่าทั้งสิ้น

* เริ่มกันด้วยหุ้นแรกขอเลือกกลับมาให้ความสนใจกับหุ้น ILINK อีกรอบ * เพราะเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ทิศทางผลการดำเนินงานปี 60 เติบโตแข็งแกร่ง * ล่าสุดมีแบ็กล็อกตุนไว้ในมือแล้วกว่า 1,500 ล้านบาท และจะบุ๊คเข้ามาในปีนี้ประมาณครึ่งหนึ่งจากทั้งก้อน * นั่นหมายความว่า โอกาสที่บริษัทกลับมาเทิร์นอะราวด์มีอยู่สูงมาก ซึ่งนี่ยังไม่รวมงานใหม่ๆ รายทางที่มีลุ้นให้บริษัทคว้าเพิ่มอีก * แถมล่าสุด โบรกฯ ยังกลับมาเชียร์ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายแถว 21 บาท มีอัพไซด์ร่วม 20% เมื่อเทียบราคาในกระดาน * ที่สำคัญโบรกฯ ประเมินกำไรทั้งปี 60 จะมีโอกาสโตทะลุ 300 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตแรงมากกว่า 30% ทีเดียว

* หุ้น SQ หลังจากที่เคยย้ำนักหนาว่าช่วงหลุดต่ำ 5 บาท เป็นจังหวะงามให้เข้าเก็บ * ผ่านไปแค่ 2 สัปดาห์ราคาหุ้นวิ่งไล่ขึ้นกันอย่างรวดเร็ว จนล่าสุดช่วงวานนี้ขยับขึ้นไปจนถึงระดับ 6 บาทแล้ว * แต่นี่นับเป็นจังหวะดีต่อการขายทำกำไรเพื่อรับเงินกันมากกว่า เพราะหุ้นขยับขึ้นไปแล้วเกือบ 20% จากฐานเริ่มต้นที่ระดับ 5 บาท * ที่สำคัญราคาหุ้นเริ่มเข้าสู่ภาวะใกล้เต็มมูลค่าเช่นกัน เมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายที่โบรกฯ เคาะไว้แถว 6 บาทกว่า * แน่นอนไม่เถียงว่าพื้นฐาน SQ เขาดีจริง และยังคงแข็งแกร่งไม่มีเปลี่ยน * แต่เมื่อโอกาสขายทำกำไรกันมาแล้วจะรอช้าอะไรอยู่ ไว้ย่อตัวแล้วเข้าเก็บก็ไม่สายเกินไป * หุ้น TASCO วอลุ่มไหลเข้าต่อเนื่องไม่มีหยุด ขานรับธุรกิจงวดปี 60 ที่กลับมาสดใสอีกรอบ

* หุ้น TASCO นอกจากราคายังต่ำกว่าเป้าหมายระดับ 35 บาท ดีดเป็นอัพไซด์สูงถึง 25% * แต่ในแง่ P/E หุ้นเองก็ใช้ได้ไม่เบา เพราะปัจจุบันมีค่า P/E อยู่ที่ระดับ 13-14 เท่า ต่ำกว่า P/E ของ SET ด้วยซ้ำไป * ล่าสุด แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 ยังฉายแววสดใส เพราะได้รับออเดอร์งานยางมะตอยเข้ามาหนาแน่น * โดยเฉพาะคำสั่งซื้อในต่างประเทศที่โถมเข้าต่อเนื่อง เห็นว่ามีออเดอร์ล่วงหน้ายาวไปถึงช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ด้วยซ้ำไป * ใครมี TASCO ต้นทุนต่ำกว่ากระดานล่าสุด ถือยาวต่อได้เลยเพื่อรอรับการเติบโตตามพื้นฐานได้เลย

* หุ้นแหวกกระแสขอเลือก SUSCO ค้าปลีกน้ำมันที่พื้นฐานกำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคกอบโกยการเติบโต * โดยเป็นผลมาจากการขยายสาขาปั๊มน้ำมันในช่วงที่ผ่านมา * ที่สำคัญสาขาที่ผ่านการลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี จึงรีเทิร์นรายได้-กำไรกลับมาอย่างรวดเร็ว * ขณะที่ P/E หุ้นอยู่เพียง 15 เท่า และยังต่ำกว่าราคาเป้าหมาย 5 บาท * ดังนั้น อัพไซด์เหลือท่วมเกินกว่า 26% และแนวโน้มงวดไตรมาสเทรนด์ยังแกร่ง จึงเป็นอีกหุ้นค้าปลีกน้ำมันที่น่าจับตาไม่เบา

* ปิดท้ายด้วยหุ้น BIG เจ้าของธุรกิจจัดจำหน่ายกล้องถ่ายภาพภายใต้แบรนด์ “BIG Camera” * ล่าสุด เตรียมจัดงาน “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2017” เริ่มตั้งแต่ 30 มี.ค.-6 เม.ย. นี้ * ถ้าเป็นแฟนหุ้น BIG น่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า ยิ่งช่วงใกล้เทศกาลจัดงานหุ้นมักวิ่งบวกตอบรับเสมอ * เพราะการจัดงานจะช่วยกระตุ้นยอดขายกล้องถ่ายภาพให้เติบโตเป็นพิเศษ ดังนั้น ผลบวกเต็มๆ น่าจะเข้าไปสู่ช่วงไตรมาส 2 ของบริษัท * ส่วนในแง่ไตรมาสแรกยังคงโดดเด่นด้วยแรงหนุนของยอดขายกล้องมิลเลอร์เลสที่กำลังเป็นกระแสนิยม * ล่าสุด ปิดฉากราคาอยู่ที่ 4.98 บาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ตั้งไว้ 7 บาท * ดังนั้น เหลือบานท่วมท้น 40% สายเทรดดิ้งหรือลงทุน จัดไปได้เลยไม่ต้องรอช้า *

Back to top button