BCPG เข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในฟิลิปปินส์ มูลค่ากว่า 1 พันลบ.

BCPG ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นเพื่อเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในฟิลิปปินส์ มูลค่ากว่า 1 พันลบ.


บริษัทบีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG ระบุว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Sale and Purchase Agreement) กับบริษัท CAIF III Pte.Ltd. เพื่อเข้าซื้อเงินลงทุนทั้งหมดใน CapAsia ASEAN Wind Holding Cooperatief U.A. ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีวงเงินไม่เกิน 28.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1,004 ล้านบาท โดยการรับโอนหุ้นและการชำระราคาจะเกิดขึ้นเมื่อคู่สัญญาได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ การลงนามดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค.60 บริษัทได้ลงนามในเงื่อนไขในการเข้าซื้อกิจการ (Term Sheet) กับบริษัท CAIF III Pte.Ltd. ซึ่งเป็นผู้ขายแล้ว โดย CapAsia ASEAN Wind Holding Cooperatief U.A. เป็นบริษัทโฮลดิ้งถือหุ้น 40% ในบริษัท PetroWind Energy Inc.(PWEI) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศฟิลิปปินส์ และประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม โดยมีโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เปิดดำเนินการแล้วขนาด 36 เมกะวัตต์ (MW) และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 14 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่เมือง Nabas ประเทศฟิลลิปปินส์

สำหรับการลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เพื่อเพิ่มมูลค่าของกิจการและกระจายความเสี่ยงของรายได้

Back to top button