MAJOR เดินหน้าขยายสาขาเชิงรุกกูรูชี้กำไรเติบโตแข็งแกร่งใน Q2/58

โบรกฯ ปรับเพิ่มประมาณการกำไร MAJOR ปีนี้ 11% และ ปีหน้า 13% จากการปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตโดดเด่นจากภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่หลายเรื่อง การขยายสาขาเชิงรุก ปรับประมาณการส่งผลให้ราคาเป้าหมาย (SOTP) เพิ่มจาก 27 บาท เป็น 37.50 บาท เราปรับคำแนะนำจาก Trading Buy เป็น ซื้อ


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7 เม.ย.) บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR ในปีนี้มีภาพยนตร์ Hollywood ฟอร์มใหญ่ซึ่งคาดจะทำรายได้สูงหลายเรื่องทยอยเข้าฉายตั้งแต่เดือนเม.ย. ต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี เช่น The Avengers :Age of Ultron, Fast & Furious 7, Man of Steel 2: Superman / Batman, Jurassic World, Terminator: Genisys, Fantastic Four Reboot, Star Wars Episode 7, Mission Impossible 5, James Bond 24 และ The Hunger Games: Mocking Jay Part II

อีกทั้งมีภาพยนตร์ไทยเรื่องพระนเรศวร ส่งผลบวกต่อรายได้ของ MAJOR ทั้งในส่วนของรายได้จากการขายตั๋วและรายได้จากการโฆษณา (เนื่องจากเปลี่ยนวิธีการขายโฆษณาจากการขายเป็นสาขา มาเป็นขายตามภาพยนตร์ ตั้งแต่ปี 2557 ทำให้รายได้โฆษณาเติบโตดี)

ขณะที่บริษัท MAJOR ตั้งเป้าเปิดโรงภาพยนตร์ใหม่เกือบ 100 แห่งในปีนี้ ทำให้จำนวนโรงภาพยนต์เพิ่มเป็น 600 แห่งและจะเปิดอีก 400 แห่งใน 5 ปีข้างหน้าเป็น 1,000 โรงในปี 2563 โดยเพิ่งเปิดโรงภาพยนตร์ภายใต้แบรนด์ใหม่ Quartier CineArt ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ระดับบนมีทั้งหมด 8 แห่ง 1,440 ที่นั่ง ประกอบด้วยโรงปกติระบบดิจิตอล 4 โรง (ค่าตั๋วเฉลี่ย 180 บาท) และโรงที่ฉายด้วยระบบพิเศษ 4 โรง คือ AEON Theatre @ Quartier, TRUE Screen X, SCB First Screen และ Toyota IMAX Theater คาด MAJOR รับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท/ปี (สัญญา 3-5 ปี) จาก Naming Sponsor 4 รายดังกล่าว คือ AEON, TRUE, SCB และ TOYOTA

ทั้งนี้คาดว่ากำไรไตรมาส 1/58 เติบโตจากปีก่อนและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในไตรมาส 2/58 จากการที่ภาพยนตร์เข้าฉายในไตรมาสที่ 1/58 ทำรายได้ไม่สูง ประเมินว่ากำไรไตรมาส 1/58 จะลดลง 27% จากไตรมาสก่อนแต่เติบโต 7% จากปีก่อนเป็น 150 ล้านบาทจากฐานต่ำในปีก่อนซึ่งได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

อีกทั้งคาดว่ากำไรจะเติบโตแข็งแกร่งในไตรมาส 2/58 เนื่องจากมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่หลายเรื่องเข้าฉาย รวมทั้งมีรายได้จากค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น และรับรู้รายได้จาก Naming sponsor จาก Quartier CineArt จากการปรับประมาณการส่งผลให้ราคาเป้าหมาย (SOTP) เพิ่มจาก 27 บาท เป็น 37.50 บาท ได้ปรับคำแนะนำจาก Trading Buy เป็น “ซื้อ”

 

Back to top button