ชู 15 หุ้นเด็ด ก่อสร้าง-รับเหมา-ท่องเที่ยว-พลังงานนำSET ไซด์เวย์ มูลค่าซื้อขายเบาบางก่อนหยุดยาว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยผันผวนด้วยมูลค่าซื้อขายที่เบาบางก่อนวันหยุดยาว การลงทุนเน้นหุ้นกลุ่มปลอดภัย ผลประกอบการแข็งแกร่ง และได้รับผลดีจากการลงทุนภาครัฐ แนะนำเก็งกำไรกลุ่มวัสดุก่อสร้าง, รับเหมาฯ, ท่องเที่ยว และพลังงาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.13 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.47บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า ข้อมูลแรงงานที่ซบเซาของสหรัฐอาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยผันผวนด้วยมูลค่าซื้อขายที่เบาบางก่อนวันหยุดยาว การลงทุนเน้นหุ้นกลุ่มปลอดภัย ผลประกอบการแข็งแกร่ง และได้รับผลดีจากการลงทุนภาครัฐ แนะนำเก็งกำไรกลุ่มวัสดุก่อสร้าง, รับเหมาฯ, ท่องเที่ยว และพลังงาน หุ้นเด่นเลือก BBL-KTB-SCC-IVL-ITD-SEAFCO-PSTC-TOP-PTTGC-BCP-IRPC-RCL-SPALI-JAS และ PLAT

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (7 เม.ย.) คาด SET เคลื่อนไหว Sideways Up ด้วยปริมาณการซื้อขายเบาบางก่อนหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ โดยหุ้นกลุ่มพลังงานมีแนวโน้มเป็นหุ้น “กลุ่มนำ” ตลาด จากการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน และคาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/15 กลับมาทำกำไรอีกครั้ง

ขณะที่คงเป้าหมาย SET 1,550 จุดระยะสัปดาห์จาก 1) ม.44 หนุนการลงทุนภาครัฐฯ มีโอกาสทำให้การลงทุนภาครัฐฯ เร่งตัวขึ้นหนุนกลุ่มวัสดุก่อสร้าง รับเหมาฯ 2) ธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลดีจากยกเลิกกฎอัยการศึก และ 3) กลุ่มพลังงานฟื้นตัว จากผลการดำเนินงานไตรมาส 1/15 กลับมามีกำไรอีกครั้ง ราคาน้ำมัน +US$3.17

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มโรงกลั่น (TOP PTTGC BCP) ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/15 กลับมาเป็นบวกอีกครั้งจากค่าการกลั่นในระดับสูง US$8-10/bbl และขาดทุน Stock น้ำมันจำกัด ขณะที่ Valuation ที่ PE 8-10 เท่าต่ำกว่าตลาด และให้ Div Yield 4.3-5.1%

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7 เม.ย.) ว่า ภาพตลาดเป็นบวกน้อยลงหลังซึมซับกับข่าวยกเลิกกฎอัยการศึกไปแล้ว คาดนักลงทุนยังชะลอการซื้อหุ้น เพื่อรอข่าวบวกใหม่วันนี้ การซื้อขายของนักลงทุนควรเป็นลักษณะของการเล่นสั้นๆ กลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน สำหรับหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ BBL-KTB-SCC-IVL-ITD และกลุ่มที่มีข่าวบวกอื่นๆหรือราคาหุ้นปรับตัวลงมามากในช่วงก่อนหน้านี้ IRPC-SEAFCO-PSTC

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (7 เม.ย.) ว่า แรงซื้อทั้งจากกลุ่มต่างชาติ และกองทุนที่แผ่วลง น่าจะทำให้ SET Index ปรับขึ้นได้ยากขึ้น จนกว่าจะมีประเด็นบวกใหม่เข้ามาหนุน ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องของผลประกอบการ อย่างไรก็ตามยังเน้นให้ลงทุนในตัวเลือกที่ปลอดภัย ที่มีผลประกอบการแข็งแกร่ง ราคายังกว่า Fair Value และตามสถิติสามารถOutperform ได้ในช่วงเดือนเมษายน RCL ([email protected]) และ SPALI (FV@B 31.96) เป็น Top Picks

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (7 เม.ย.) คาดดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นในลักษณะ Sideway หลังบ้านเราเริ่มเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว ขณะที่ Fund Flow กลับมีความผันผวน แรงซื้อขายสุทธิสลับกัน คาดปัจจัยหนุนส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ

หุ้นแนะนำ: IRPC

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (7 เม.ย.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค ดัชนีตลาดยังปรับขึ้นเล็กน้อย โดยสัญญาณทางเทคนิคพบว่า SET ยังทรงตัวบนเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น 10 วันและ 25 วันตามสัญญาณ a bullish divergence ของ MACD และโดยเฉพาะรูป candlestick สองวันล่าสุดแสดงให้เห็นว่าตลาดเคลื่อนไหวในสัญญาณแนวโน้มขึ้น

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบแนวรับ 1,533-1,550

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร JAS และ PLAT

Back to top button