TSR ส่งเครื่องกรองน้ำ SAFE บุกลาว ตั้งเป้ายอดขายปีแรกแตะ 20 ลบ.

TSR ส่งเครื่องกรองน้ำ SAFE บุกลาว ตั้งเป้ายอดขายปีแรกแตะ 20 ลบ. พร้อมเดินหน้าลุยตลาดเวียดนาม-เมียนมาร์ มั่นใจช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่งและยั่งยืน


นายวิรัช วงศ์นิรันดร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา TSR ได้ร่วมทำพิธีเปิดบริษัท ทีเอสอาร์ ลาว จำกัด (TSR Lao) ที่นครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง TSR กับ กลุ่มบริษัท JB ซึ่งทำธุรกิจเทรดดิ้งและธุรกิจลีสซิ่ง ใน สปป.ลาว มาเป็นเวลายาวนานเกือบ 20 ปี

โดยเบื้องต้น TSR จะวางจำหน่ายสินค้าเครื่องกรองน้ำเซฟ รุ่น ROMA Plus  และ UV Alkaline เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ และรุ่น Alkaline Plus / Super Alkali / Alkaline Deluxe สำหรับลูกค้าที่มีรายได้ระดับปานกลาง รวมถึงจำหน่ายสินค้าประเภท Accessories เช่น เหยือกกรองน้ำ รุ่น Ecomize อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เครื่องกรองดักจับตะกอนหยาบ Big White โดยวางเป้าหมายยอดขายในปี 60 ประมาณ 20 ล้านบาท และในอนาคต TSR เตรียมส่งสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าไปทำตลาดเพิ่มเติม

อนึ่ง บริษัท ทีเอสอาร์ ลาว จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 8 พันล้านกีบ หรือ ประมาณ 34.80 ล้านบาท TSR ถือหุ้นในสัดส่วน 49% (3.9 พันล้านกีบ หรือ ประมาณ 17.05 ล้านบาท) กลุ่มบริษัท JB ถือหุ้น ในสัดส่วน 51%

สำหรับแผนในระยะสั้น 1-3 ปีข้างหน้าของ TSR Lao ว่า การเริ่มทำตลาดที่ นครเวียงจันทน์ จะแบ่งลูกค้าออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มบ้าน (ไทยเรียกหมู่บ้าน) ทำการตลาดผ่านนายบ้าน (ผู้นำชุมชน)  2.กลุ่มออฟฟิศทำงาน ผ่านองค์กรเอกชน  3.กลุ่มข้าราชการ และ 4.ร้านค้าที่ต้องใช้น้ำ (ร้านค้าย่อยต่าง ๆ)

ผมมั่นใจว่าการเข้าไปทำตลาดเครื่องกรองน้ำดื่มใน สปป.ลาว จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค เนื่องจากสินค้าของเรามีจุดแข็งในแง่ของคุณภาพที่ได้รับมาตรฐานสากล และราคาจับต้องได้ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระได้ ตั้งแต่ 6-12 งวด โดยมีการวางเงินดาวน์ สำหรับรูปแบบการทำการตลาดจะใช้ระบบการขายแบบขายตรงแบบชั้นเดียว (Single Level Direct Sale) ผ่านทีมงานขายที่เป็นคนลาว โดยซึ่งระยะเริ่มต้นจะมีทีมขายจากประเทศไทยเป็นพี่เลี้ยง ซึ่งการทำการตลาดรูปแบบนี้จะประสบความสำเร็จ เนื่องจากมองว่าผู้บริโภคจะให้ความไว้วางใจคนในพื้นที่ ทำให้สามารถทำการตลาดได้ง่ายมากกว่าการเข้าไปเจาะตลาดเองโดยตรง” นายวิรัชกล่าว

ทั้งนี้การเข้าไปทำตลาดในสปป.ลาวในครั้งนี้ของ TSR ถือเป็นการเปิดฉากขยายตลาดสู่ประเทศ ในกลุ่ม CLMV  เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการหารือกับพันธมิตรในเมียนมาร์ และเวียดนาม ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้จะได้เห็น TSR นำสินค้าเครื่องกรองน้ำ “SAFE” ไปบุกตลาด 2 ประเทศนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของ TSR เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

Back to top button