สังคมข่าวหุ้น

*ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อเนื่อง *ดัชนีตลาดหุ้นไทยค่อยๆ ขยับขึ้นมา เงินยังคงไหลเข้า ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ยไปแล้ว ส่วนอีกครั้งน่าจะเป็นกลางปี ทำให้มีช่วงจังหวะนี้มีแรงเก็งกำไรเข้ามา ซื้อหุ้นขนาดใหญ่ที่ยังไม่แพง วอลุ่มยังคงบางๆ แต่ไม่สามารถยืน 1,570 จุด แนวต้านวันนี้ 1,575 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

 

*ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อเนื่อง

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยค่อยๆ ขยับขึ้นมา เงินยังคงไหลเข้า ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ยไปแล้ว ส่วนอีกครั้งน่าจะเป็นกลางปี ทำให้มีช่วงจังหวะนี้มีแรงเก็งกำไรเข้ามา ซื้อหุ้นขนาดใหญ่ที่ยังไม่แพง วอลุ่มยังคงบางๆ แต่ไม่สามารถยืน 1,570 จุด แนวต้านวันนี้ 1,575 จุด

*กลุ่มแบงก์พาณิชย์ ยังน่าสนใจ ตัวจี๊ดของกลุ่ม ยกให้ BBL ของเสี่ยโทนี่ ที่คาดว่าไตรมาสแรกกำไรจะโตกว่า 15% ขณะที่ราคายังมีอัพไซด์เหลือมากกว่าตัวอื่น ส่วน SCB ก็โอเคกำไร Q1 ดีเหมือนกัน ชอบตัวไหนสอยตัวนั้นเลย

*กลุ่มลีสซิ่งยังอาการไม่ดี GL ของกลุ่ม “โคโนชิตะ” พยายามฝืนตลาดฯ แต่วอลุ่มก็ค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มเดียวกันโดนหางเลขกันไปด้วย โดยเฉพาะ MTLS ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทยลิสซิ่ง ที่ล่าสุดไปโรดโชว์ที่ฮ่องกงมา ก็ถูกแรงเทขายออกมาเช่นกัน แต่ถ้าลงมามากๆ ต่ำกว่า 30 บาทก็น่าเก็บนะ

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้างโดนทิ้ง หลังจากประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าแบงก์ชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัด ได้ล้มทีโออาร์เก่า เริ่มกันใหม่หมด ที่คาดว่าจะเสนอเข้าบอร์ด รฟท. 22 มี.ค.นี้ ทำเอาหุ้นในเครือของเฮียปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช.การช่าง รวมทั้ง BEM ร่วงสวนตลาดฯ ไม่เว้น แม้กระทั่งซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC  ที่เกือบจะได้งาบโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 5 เส้นทางแล้ว แต่โดนเอาคานเข้ามาสอดเสียก่อน

*ภาษีอสังหาฯ  ใกล้เข้าสภาฯ แล้ว อภิศักดิ์ ขุนคลังเตรียมดันเข้าภายใน 2-3 เดือนนี้ แต่จะมีผลดีกับหุ้นในกลุ่มอสังหาฯหรือไม่ คงไม่มากก็น้อย เพราะอาจเป็นตัวเร่งให้รีบตัดสินใจ หากภาษีใหม่ประกาศใช้บ้านที่ไม่เคยเสียภาษีก็ต้องเสีย ใครมีบ้านหลังที่สองก็ต้องเสีย กลุ่มแลนด์ฯ กลุ่มแอลพีเอ็น และพฤกษาของทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ น่าจะได้ประโยชน์จากข่าวนี้

*แรงซื้อหุ้นกลุ่มสื่อสารเข้ามาแรงวานนี้ โดยเฉพาะ TRUE ของเฮียนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร ล่าสุดกลุ่มทรู ทุ่มงบ 30 ล้านบาท ปรับโฉมสาขาสยามพารากอน เป็น ‘True Branding Shop’ ด้วยแนวคิด เปลี่ยนสู่ประสบการณ์ใหม่ ยกระดับงานบริการ ผสานกับเทคโนโลยี หวังเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนยุค 4.0 ส่วนราคายังพอมีอัพไซด์พอสมควร หากยังไม่แตะ 7 บาทก็เกี่ยวเอาไว้ได้ กลุ่มนี้นิ่งมานาน แต่ถ้าเมื่อไหร่วิ่งก็คงจะฉิวน่าดู

*หุ้น AJD ของเฮียอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์  ยังคงได้รับผลกระทบจากข่าวลือวัดพระธรรมกาย รวมทั้ง LHBANK ที่แม้จะมีข่าวดีเรื่องดีลไต้หวันคืบหน้า แต่ราคากลับไม่ไปไหนเลย

*กลุ่มพลังงานวานนี้ ช่วยพยุงตลาดฯ นำโดย ปตท.เจ้าเก่า และลูก ปตท.สผ. ปตท.จีซี แม้ราคาน้ำมันจะไม่ขึ้น แต่เป็นหุ้นที่กองทุนชอบ ใช้ดันดัชนีให้ปิดในแดนบวกได้ไม่ยาก ขณะที่ PTT ภายใต้การนำของเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประกาศจ่ายปันผลอัตรา 16 บาทต่อหุ้น โดย ปตท.ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 2559 ไปแล้วที่อัตรา 6 บาทต่อหุ้น และจ่ายเงินปันผลการดำเนินงานครึ่งหลังอัตรา 10 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนเงินปันผล ผลตอบแทนต่อปี 4.3% ทำให้หุ้นตัวนี้มีเสน่ห์น่าติดตาม

*หุ้นร้อนประจำวันที่ 21 มี.ค. 2560 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 22 มี.ค.-11 เม.ย. 2560

*บอร์ดแบงก์อิสลามฯ มีมติอนุมัติการแต่งตั้งผู้บริหารของธนาคาร 3 ท่าน คือ วิสุทธิ์ บริบูรณ์ ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานธุรกิจรายย่อย, อภิชาติ อรรฆย์ฐากูร  ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารกลุ่มงานธุรกิจรายย่อย และ “ศันสนีย์ เมธิสริยพงศ์” ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารกลุ่มงานการเงิน และปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายบริหารเงิน ทั้ง 3 คนนั้น จะเป็นนายแบงก์มากฝีมือ ประสบการณ์สูง โดยเฉพาะ “วิสุทธิ์” ที่ทำงานกับ “ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์” ประธานบอร์ดไอแบงก์มายาวนานมาก

Back to top button