โลกตะลึง! รัฐสภาอังกฤษถูกโจมตี เสียชีวิตแล้ว 5 ราย บาดเจ็บระนาว

โลกตะลึง! วานนี้ (22 มี.ค.) รัฐสภาอังกฤษถูกโจมตี โดยใช้รถพุ่งชนและใช้มีดไล่แทง ส่งผลให้เหยื่อเสียชีวิต 5 ราย - บาดเจ็บระนาว ทางการอังกฤษระบุเป็นก่อการร้าย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายใกล้อาคารรัฐสภาของสหราชอาณาจักร ใจกลางกรุงลอนดอน วานนี้ (22 มี.ค.) ในช่วงบ่าย 3 โมงตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นประชาชน 3 ราย ตำรวจ 1 ราย และคนร้ายถูกวิสามัญ 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีมากกว่า 20 ราย และ 1 ในนั้นเป็นหญิงตกลงไปในแม่น้ำเทมส์ รวมทั้งกลุ่มนักเรียนชาวฝรั่งเศส

โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ชายวัยกลางคนได้ขับรถพุ่งเข้าชนคนเดินถนนใกล้กับอาคารรัฐสภาอังกฤษได้รับบาดเจ็บหลายคน จากนั้นคนร้ายได้ควงมีดบุกเข้าไปภายในอาคารแทงตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนที่คนร้ายจะถูกยิงเสียชีวิต ตำรวจได้สั่งปิดล้อมโดยรอบอาคาร รวมทั้งอพยพนางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย และอพยพประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้วย

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางการอังกฤษได้ระบุว่าให้เรียกการเหตุดังกล่าวว่าเป็นก่อการร้ายแบบเต็มรูปแบบ จนกว่าจะมีผลสอบสวนเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการ รวมทั้งวางมาตรการคุมเข้มในสถานที่สำคัญทั่วเมือง มีการประกาศปิดพระราชวังบักกิงแฮม และสถานีรถไฟใต้ดินเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเกิดเหตุในวันนี้ตรงกับวันครบรอบ 1 ปีการก่อร้ายที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อปี 59

ส่วนเฟชบุ๊ก Royal Thai Embassy, London UK ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนตามที่ได้เกิดเหตุกราดยิงคนบริเวณอาคารรัฐสภา และเหตุรถยนต์ชนคนบนสะพาน Westminster กรุงลอนดอน สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ผู้ที่อยู่ในกรุงลอนดอนติดตามข่าวสารของทางการสหราชอาณาจักรอย่างใกล้ชิด เพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ Parliament Square, Whitehall, Westminster & Lambeth Bridge, Victoria Street จนถึงแยกที่ตัดกับ Broadway & Victoria Embankment และสถานี Westminster

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

 

 

Back to top button