BLA ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีนี้โต 17% เน้นขายออนไลน์

BLA ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีนี้โต 17% เน้นขายออนไลน์-หาผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบสนองความต้องการลูกค้า


นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าเบี้ยประกันรับใหม่ปีนี้จะเติบโต 17% จากปีก่อนที่ติดลบ 18% โดยบริษัทจะมุ่งหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยเฉพาะระยะยาวพบว่า ผู้สูงอายุมีความต้องการทำประกันเพิ่มมากขึ้น และต้องการวางแผนทางการเงินและความมั่งคั่ง

ในขณะเดียวกันบริษัทจะเน้นการขายประกันผ่านช่องทาง Digital มากขึ้น โดยพบว่าพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยน ผู้บริโภคมีการเปลี่ยนไปใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯจะไม่รีบมากนัก โดยมองว่าการขายผ่านสาขาธนาคาร และการขายผ่านตัวแทนยังเป็นช่องทางที่สำคัญ

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมีการปรับแผนเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะตลาดและความต้องการของผู้บริโภค โดยในปี 60 บริษัทฯจะเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินให้ประชาชน เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในทุกช่วงชีวิต ผ่านการวางแผนการเงิน เน้นการตลาดเชิงรุก พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

“หลังจากที่ผมเข้ามา เรามีแผนที่จะพัฒนา 3 ด้านหลัก เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคง รองรับการเติบโตในอนาคต พัฒนาศักยภาพบุคลากรและตัวแทน เพื่อพัฒนาองค์กรอย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมผลักดันการพัฒนาด้านธุรกิจประกันภัยผ่านดิจิทัล เพื่อยกระดับการดำเนินงานและการบริการสู่ผู้นำการวางแผนการเงินรอบด้าน นอกจากนี้ บริษัทจะพัฒนาระบบงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ บริหารต้นทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วยในการดำเนินงานและการบริหาร”นายวิพล กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 60 บริษัทฯมีสินทรัพย์ภายใต้การลงทุนอยู่กว่า 2.7 แสนล้านบาท โดยแผนการลงทุนในปีนี้จะเน้นการลงทุนในสินทรัพย์ระยะยาว เช่น ตราสารหนี้ระยะยาวเพื่อให้สอดคล้องกับหนี้สิน พันธบัตรรัฐบาล สัดส่วน 80% และการลงทุนที่มีความเสี่ยงประมาณ 10% กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน กองทุนรวมต่างๆประมาณ 5% และอื่นๆ ส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนคาดว่าในปี 60 จะมีผลตอบแทนประมาณ 4.5-5% จากปี 59 ที่อยู่ที่ประมาณ 5%

Back to top button