DEMCO เตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐกว่า 2 หมื่นลบ.ปีนี้

DEMCO เตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐกว่า 2 หมื่นลบ.ปีนี้


นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานโครงการภาครัฐอย่างต่อเนื่องในปีนี้ แบ่งเป็นงานติดตั้งสายส่งและสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่างานประมูลรวม 10,000 ล้านบาท ,งานวิศวกรรมไฟฟ้าทั้งงานก่อสร้างระบบสายส่งและสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าโครงการรวม 7,000-8,000 ล้านบาท อีกทั้ง งานรับเหมาก่อสร้าง (EPC) ให้กับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ราว 7,500 ล้านบาท และงานสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ราว 500 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างเสนอราคางานสร้างสายส่งไฟฟ้าในเมียนมา มูลค่า 400 ล้านบาท , งานของ กฟภ.ราว 2,000-3,000 ล้านบาท รวมถึงงานของ กฟผ.ราว 2,000-3,000 ล้านบาท โดยขณะนี้มีงานในมืออยู่ที่ 4,150 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ราว 80-90% ในปีนี้ ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯ ในปี 61

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนลงทุนโครงการพลังงานทดแทนเพิ่มเติมในปีนี้ เพราะต้องการให้งานปรับปรุงฐานรากกังหันลมที่ห้วยบงแล้วเสร็จก่อน ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการแล้วในเฟสที่ 1 และเฟสที่ 2 ซึ่งยังเหลืออีก 26 ฐาน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ และจะสามารถกลับมาเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าได้เต็มที่ 100%

อย่างไรก็ตาม สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ คือ งานสัมปทานก่อสร้างระบบน้ำปะปาและจำหน่ายน้ำปะปาในเมืองหลวงพระบาง สปป.ลาว ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฟสแรกคาดว่าจะสามารถผลิตน้ำประปาและจำหน่ายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/60 จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ราว 40-50 ล้านบาท ส่วนเฟสต่อไปขึ้นอยู่กับปริมาณความต้องการใช้น้ำประปา หากปรับสูงขึ้นบริษัทก็จะลงทุนต่อไป

“ปีนี้เรายังเข้าประมูลงานภาครัฐอย่างต่อเนื่องมูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้รับงานดังกล่าวจำนวนเท่าไหร่ ขณะที่ปีนี้คงไม่ได้มีการลงทุนอะไรใหม่ๆ เนื่องจากยังต้องรองานปรับปรุงฐานรากกังหันลมที่ห้วยบงแล้วเสร็จก่อน ซึ่งยังมีค่าใช้จ่ายพิเศษอยู่ เช่น ค่าก่อสร้าง ค่าที่ปรึกษาต่างๆ เป็นต้น”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

 

Back to top button