เก็ง 10 หุ้นเด็ด เน้นผลตอบแทนดีหลังสงกรานต์หุ้นพลังงานกดดัน ดัชนีผันผวนตามภาพรวมศก.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยผันผวนตามภาพรวมเศรษฐกิจ มูลค่าซื้อขายเบาบางก่อนหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ลดลง การลงทุนเลือกหุ้นที่ให้ผลตอบแทนดีหลังผ่านช่วงวันหยุดยาว เก็งหุ้นในกลุ่มแบงก์ก่อนประกาศผลประกอบการ และปันผลดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.56 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) เนื่องจากรายงานการประชุมล่าสุดของเฟดนั้น ไม่มีความชัดเจนในเรื่องการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยผันผวนตามภาพรวมเศรษฐกิจ มูลค่าซื้อขายเบาบางก่อนหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ลดลง การลงทุนเลือกหุ้นที่ให้ผลตอบแทนดีหลังผ่านช่วงวันหยุดยาว เก็งหุ้นในกลุ่มแบงก์ก่อนประกาศผลประกอบการ และปันผลดี หุ้นเด่นเลือกTPIPL-WHA-AAV-TASCO-ITD-VNG-ADVANC-RCL-TPIPL และ SUPER

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (9 เม.ย.) คงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 14 แม้แนวโน้ม SET INDEX มีโอกาสซึมตัวลงสู่แนว 1,535-1,540 จุดในช่วง 1-2 วันนี้ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ของไทยในสัปดาห์หน้า และหุ้นขนาดกลางที่ฟื้นตัวเด่นในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา อาจเป็นเป้าหมายของการขายทำกำไรของกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ออกขาย IPO ในปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ช่วยกดดันบรรยากาศการลงทุน ภายใต้มูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง 3.5 หมื่นล้านบาท +/-

อย่างไรก็ตาม Downside risk ของ SET INDEX ในระลอกนี้เป็นไปอย่างจำกัด เรายังคงประเมินแนว 1,520-1,530 จุด จะยังทำงานได้อย่างแข็งแกร่ง บวกกับเม็ดเงินทุนต่างชาติที่เข้าสะสมหุ้นไทย และ Long สุทธิใน SET50 Index Futures อย่างต่อเนื่อง สะท้อนมุมมองของนักลงทุนต่างชาติต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/58 อยู่ในระดับที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี ที่จะพลิกจากขาดทุนสุทธิในไตรมาส 4/57 เป็นกำไรสุทธิในไตรมาส 1/58 และหากกลุ่มธนาคารพาณิชย์รายงานกำไรสุทธิในเกณฑ์ที่ดี ย่อมดึงดูดเม็ดเงินทุนต่างชาติได้ต่อเนื่อง

ดังนั้นการย่อตัวของ SET INDEX ในช่วง 1-2 วันนี้ เป็นเพียงการปรับฐานย่อยเพื่อขึ้นต่อ เพื่อทดสอบด่านสำคัญ 1,555-1,560 จุด ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์

กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำ “นักลงทุนทยอยสะสมหุ้นเป้าหมาย โดยเฉพาะหุ้นที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/58 เติบโตเด่น หรือ หุ้นที่ยังมีประเด็นเชิงบวกต่อการประชุมผู้ถือหุ้น” เป็นทางเลือกของการเก็งกำไรในระลอกใหม่

Top Pick in Q2/15: ITD / TASCO / TPIPL/ WHA

Accumulative Buy: AAV / ITD

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (9 เม.ย.) ว่า แม้รายงานการประชุม Fed เมื่อคืนนี้บ่งชี้ถึงความลังเลในการขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย และเป็นปัจจัยหนุน Dow Jones ปรับสูงขึ้น 0.15% อย่างไรก็ตาม การปรับลดลงของราคาน้ำมันแรง US$3.55/bbl เมื่อคืนนี้ หลังสต็อกน้ำมัน US เพิ่มขึ้น 10.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ จะเป็นปัจจัยกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานวันนี้ โดยประเมินกรอบเคลื่อนไหวของ SET ปลายสัปดาห์ที่ 1,535-1,550 จุด

แนะนำ “ซื้อ” KBANK ด้วยเป้าหมายพื้นฐาน 265 บาท คาดกำไร ไตรมาส 1/15 เติบโตดี ขณะที่สินเชื่อเติบโตมากที่สุดเมื่อเทียบกับธนาคารอื่นในช่วง 2 เดือนแรก รวมไปถึง KTB ด้วยเป้าหมายพื้นฐาน 29 บาท รอ XD รับปันผล 0.90 บาท วันที่ 21 เม.ย.นี้ ขณะที่ราคาหุ้นมี Valuation ในเชิง PE ต่ำ 8.4-7.1 เท่า ในปี 2015-16 ขณะที่ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลเด่น 4.8-5.6% ในปี 2015-16

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (9 เม.ย.) ว่า ดัชนียังผันผวนตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ กลยุทธ์ให้เลือกหุ้นที่คาดจะให้ผลตอบแทนชนะตลาดในช่วงหลังสงกรานต์ เช่น VNG ([email protected]) / ADVANC (FV@B285) วันนี้เลือก Top picks VNG ([email protected]) และ RCL ([email protected]) ซึ่งดัชนี Howe Robinson ยังบวกต่อ 5% จากสัปดาห์ก่อนเป็นสัปดาห์ที่ 14

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (9 เม.ย.) ว่า ทิศทางตลาดแกว่งตัวโดยคาดยังอยู่ในกรอบแคบ หลังเริ่มเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว มูลค่าซื้อขายอาจเบาบางลง ภายใต้ปัจจัยบวก Fund Flow หลังล่าสุดต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 2,000 ล้านบาท แต่มีปัจจัยลบ กลุ่มพลังงาน ที่คาดได้รับปัจจัยลบจากราคาน้ำมันที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม คาดอาจเริ่มมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการโดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร คาดทยอยประกาศผลการดำเนินงานในสัปดาห์หน้า และตามด้วยกลุ่ม Real Sector ที่มีไปจนถึงกลางเดือนพค.

ด้านประเด็นต่างประเทศ คาดได้รับปัจจัยกดดันอยู่บ้างจากประเด็นความไม่แน่นอนระยะเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ที่หลังเปิดเผยรายงานการประชุมยังมีความเห็นที่แตกต่างกันอยู่ และยังคงแนะติดตามสถานการณ์ในกรีซที่คาดส่งสัญญาณดีขึ้น โดยเฉพาะต่อประเด็นเงินกู้ จำนวน 450 ล้านยูโร หรือ 489 ล้านUSD ที่กรีซคาดจะสามารถชำระคืนให้กับ IMF ได้ในวันที่ 9/4/58

ขณะที่คาดหลังจากนี้ยังมีการเจรจาต่อรองเพิ่มเติมก่อนหนี้จะครบกำหนดอีกครั้งประมาณมิ.ย.’58 ต่อมาตรการรัดเข็มขัดซึ่งเป็นเงื่อนไขในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ รวมถึงแผนปฏิรูปเศรษฐกิจ

ยังแนะเก็งกำไร 1) TASCO ที่คาดได้รับประโยชน์จากงบประมาณโครงการซ่อมสร้างถนน ของกระทรวงคมนาคม ประมาณ 34,000 ล้านบาท และ 2) การประมูล 4 คาด ADVANC รวมถึงกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการวางโครงข่ายเสา เช่น CSS เป็นต้น

ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปี ทรงตัวอยู่ที่ 1.90% (ระดับสูงสุด 3.77% เมื่อ กพ.54) และดัชนีความเสี่ยง (VIX) -0.80 อยู่ที่ 13.98

หุ้นแนะนำ: ITD

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (9 เม.ย.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค ดัชนีตลาดปรับขึ้นทดสอบแนวต้านที่ 1,555 จุดไม่ผ่าน รูป candlestick ล่าสุดแสดงให้เห็นว่าตลาดอาจเริ่มแกว่งตัวผันผวนสลับขึ้นและลงในกรอบแนวรับและแนวต้านดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามสัญญาณทางเทคนิคพบว่า SET ยังทรงตัวบนเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น 10 วันและ 25 วันตามสัญญาณ a bullish divergence ของ MACD ภาพหลักยังเป็นทิศทางขาขึ้นเช่นเดิม

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบแนวรับ 1,540-1,555

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร TPIPL และ SUPER

Back to top button