กูรูฟันธง 4 ปัจจัยบวกในประเทศ 3 กลุ่มรับเต็มยอดขาย-รายได้โต

กูรูฟันธง 4 ปัจจัยบวกในประเทศหนุนหุ้นค้าปลีก, อสังหาฯ, เช่าซื้อ รับเต็ม ยอดขาย-รายได้โต


บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (5 เม.ย.) แนะนำหุ้นการบริโภคในประเทศซึ่งได้รับรับประเด็นบวกจาก 1) หนี้ครัวเรือนลดลงในรอบ 11 ปี 2) ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย 3 เม.ย. – 15 พ.ค.นี้ 3) กระทรวงพาณิชย์ปรับกรอบเงินเฟ้อปีนี้ขึ้นสะท้อนสมมติฐานเศรษฐกิจเติบโต การลงทุนภาครัฐฯ + การบริโภคเอกชนโตตามรายได้เกษตรกร และการส่งออก และ 4) ล่าสุดประเด็นการเลือกตั้งที่เริ่มมีความชัดเจนหลังรัฐบาลเตรียมการพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ในวันที่ 6 เม.ย. นี้

  • กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, FN, COM7) ประเมินทั้ง 4 ประเด็นบวกข้างต้นจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มค้าปลีกในด้านการเติบโตของยอดขาย ที่จะเพิ่มขึ้นตามการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวเลือก FN และ COM7 เป็นหุ้นเด่นด้วยอัตราการเติบโตของกำไรปีนี้ที่เด่น คาดกำไรโต มากกว่า 40% จากปีก่อน ทั้งคู่ (ขณะที่ค่าเฉลี่ยกลุ่มฯคาดโต 14 – 15% จากปีก่อน)
  • กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ (ANAN, AP, LPN) ประเมินปัญหาหนี้ครัวเรือนที่ลดลงจะเป็นบวกต่อการปล่อยสินเชื่อเพื่อกู้ซื้อบ้านและคอนโดฯ (ที่ผ่านมามีปัญหาการปฏิเสธการปล่อยสินเชื่อ) เลือก AP และ ANAN เป็นหุ้นเด่น
  • กลุ่มเช่าซื้อ (SINGER, TSR, THANI, TK, SGF) ประเมินการใช้บริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้นหลังภาระหนี้ลดลง + กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นจะช่วยหนุนยอดขายของหุ้นกลุ่มเช่าซื้อ

Back to top button