กูรูเลือก AOT เป็น Top Country Pickจำนวนผู้โดยสารโต 22% ช่วงสงกรานต์

บล.ธนชาต แนะนำซื้อ AOT ราคาเป้าหมาย 380 บาท และยังคงให้ AOT เป็น Top Country Pick โดยว่าผู้โดยสารเติบโต 22% ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แม้บางประเทศจะระงับเที่ยวบินเช่าเหมาลำไทยจากประเทศไทย


บล. ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (16 เม.ย.) ว่าผู้โดยสารเติบโต 22% ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แม้บางประเทศจะระงับเที่ยวบินเช่าเหมาลำไทยจากประเทศไทย โดยคาดว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT จะรายงานการเติบโตของผู้โดยสาร 25-26% ในเดือนมี.ค. การเปิดอาคาร 2 ของดอนเมืองน่าจะเป็นไปตามกำหนดการในไตรมาส 4/58

สำหรับกระทรวงคมนาคมรายงานว่าจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านสนามบินของ AOT ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 9-14 เม.ย. 58 เพิ่มขึ้น 22% จากปีก่อน แม้บางประเทศจะระงับเที่ยวบินเช่าเหมาลำไทยจากประเทศไทย เนื่องจากกังวลด้านความปลอดภัย

ทั้งนี้คาดว่า AOT จะยังคงรายงานการเติบโตของผู้โดยสารที่แข็งแกร่งในเดือนมีนาคมที่ 25-26% จากปีก่อน เนื่องจากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของไทย ความขัดแย้งทางการเมืองสิ้นสุดลง และสายการบินต้นทุนต่ำได้รับความนิยม เราคาดว่าผู้โดยสารจะยังคงเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี เนื่องจากฐานที่ต่ำ ปัจจุบันเราสมมติให้การเติบโตของผู้โดยสารของ AOT อยู่ที่ 19.8% ในปี 58

นอกจากตัวเลขผู้โดยสารที่มีการฟื้นตัวแล้ว คาดว่าจะมีปัจจัยบวกต่อกำไรของ AOT จากการที่อาคารผู้โดยสารที่ 2 ของสนามบินดอนเมืองจะเปิดดำเนินการในไตรมาสที่ 4/58 ด้วยมีพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 20,000 ตารางเมตร ชอบ AOT จากการที่บริษัทสามารถสร้างกระแสเงินสดได้ดี ธุรกิจมีลักษณะผูกขาด ได้รับประโยชน์จากการขยายฝูงบินในเชิงรุกของสายการบิน และโอกาสส่วนเพิ่มจากรายได้สัมปทานที่จะได้จากการขยายสนามบิน เพราะฉะนั้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยมูลค่าพื้นฐานที่ 380 บาท ยังคงให้ AOT เป็น Top Country Pick

Back to top button