บลจ.ทิสโก้ เปิดขาย TISCOJPA ถึง 28 เม.ย.

บลจ.ทิสโก้ เปิดขายกองทุน TISCOJPA ถึง 28 เม.ย.นี้ หวังสร้างผลตอบแทนให้สูงกว่าดัชนีอ้างอิง


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ จำกัด หรือ  บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ. ทิสโก้ ออก “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน แอคทีฟ อิควิตี้” (TISCO Japan Active Equity Fund: TISCOJPA) กองทุนรวมประเภท Fund of Funds ที่มีนโยบายบริหารเชิงรุก (Active Fund) เพื่อเป้าหมายในการสร้างผลตอบแทนให้สูงกว่าดัชนีอ้างอิง

โดยมีผู้จัดการกองทุนมืออาชีพของทิสโก้เป็นผู้คัดเลือกและจับจังหวะการเข้าลงทุนอย่างใกล้ชิด .ซึ่งจะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวม และ/หรือ ETF ที่ได้รับประโยชน์จากการลงทุนในตลาดหุ้นประเทศญี่ปุ่น อย่างน้อย 2 กองทุน พร้อมเสนอขายวันแรก (IPO) วันนี้-28 เม.ย.

ขณะที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นเริ่มฟื้นตัวได้ดี และมีแนวโน้มค่าเงินเยนอ่อนค่าลงเป็นปัจจัยหนุนสำคัญ นับเป็นโอกาสเข้าลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ Valuation ยังถือว่าไม่แพง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การส่งออกและการลงทุนที่ยังชะลอตัวจากการค้าต่างประเทศ จะทำให้ตลาดหุ้นมีความผันผวน การสร้างผลตอบแทนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นจึงต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญในจัดพอร์ตและเลือกเวลาเข้าลงทุน

โดย TISCOJPA จะลงทุนใน Japan Equity Fund (JPJEAAY) ซึ่งบริหารโดย JPMorgan Funds และ Japan Smaller Companies Fund (ESJSCCJ) ซึ่งบริหารโดย Eastspring Investments อย่างละ 50% โดยทั้ง 2 กองทุนได้ผ่านการคัดกรองจากผู้จัดการกองทุนของเรามาอย่างดี และยังเปิดให้ผู้จัดการกองทุนสามารถปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมการลงทุนได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ในอนาคต นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกการลงทุนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนี้” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน แอคทีฟ อิควิตี้” จะอ้างอิงกับดัชนี TOPIX Net Total Return ในสัดส่วน 50% และ ดัชนี Russell/Nomura Mid-Small Cap Index with Dividend ในสัดส่วน 50% และเนื่องจากเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม

Back to top button