SYNEX ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% ลุยเปิดตัวสินค้าใหม่กลางปีนี้

SYNEX ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% ลุยเปิดตัวกล้องวงจรปิด ภายใต้เฮ้าส์แบรนด์ “Lemel” กลางปีนี้


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะสามารถเติบโตได้เร็วกว่าเดิมแบบฟาสเตอร์ โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อน ทำสถิติสูงสุดใหม่ ควบคู่กับการเติบโตของกำไรในอัตราที่ดี จากการวางกลยุทธ์การบริหารจัดการภายในอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งนำเสนอสินค้าไอที และเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย

โดยบริษัทได้เพิ่มสินค้าใหม่คือกล้องวงจรปิด ภายใต้เฮ้าส์แบรนด์ Lemel ซึ่งน่าจะเริ่มวางตลาดได้ในช่วงกลางปีนี้ นับเป็นการต่อยอดสินค้า หลังจากเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีไปแล้ว โดยจะขายทั้งในรูปแบบการขายปลีก และการเข้าประมูลงานติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มองว่าตลาดยังเติบโตได้อีกมาก พร้อมกันนั้นก็จะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปีนี้สินค้าที่บริษัทรับเป็นตัวแทนจำหน่ายที่เป็นไฮไลท์ ได้แก่ โดรน เทคโนโลยีชั้นนำสุดฮิตจาก DJI ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดค่อนข้างดี ขณะที่บริษัทเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนขายสินค้าของ Apple ที่ได้รับความนิยมในตลาดอยู่แล้ว และยังมีแบรนด์หัวเว่ยที่กำลังมาแรง รวมทั้งสินค้าของ D-Link ที่เป็นเจ้าครองตลาดเร้าท์เตอร์ในไทย เป็นต้น

พร้อมกันนั้นบริษัทยังเตรียมเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่มีการปรับปรุงภายใต้คอนเส็ปต์ open house ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ เพื่อสนับสนุนการขยายงานบริการหลังการขายและบริการด้านโซลูชั่นให้กับลูกค้าเพื่อสร้างรายได้เสริมเข้ามาให้กับบริษัท จากที่เคยมีสัดส่วนรายได้ไม่มากเมื่อเทียบกับรายได้รวมในแต่ละปีที่เป็นหลักหมื่นล้านบาท แต่งานในส่วนนี้ให้อัตรากำไรสูงมากเมื่อเทียบกับการจัดจำหน่ายสินค้า จึงเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อกำไรในอนาคต

ซินเน็คฯมุ่งมั่นด้วยความจริงใจในการส่งมอบความไว้วางใจให้กับผู้เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอก สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น นอกจากนี้การบริหารผลิตภัณฑ์และการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด การส่งเสริมการขายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น การบริการหลังการขายอย่างใส่ใจ ก็ทำให้สินค้าที่จัดจำหน่ายโดยซินเน็คฯภายใต้สัญลักษณ์ “Trusted by Synnex” ได้รับการยอมรับเชื่อมั่นในสินค้าที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายทุกตราสินค้า สะท้อนความสำเร็จมาที่ผลประกอบการเติบโตมาโดยตลอดในช่วงประเมาณ 9 ปีที่ผ่านมาในตลาดทุน และทำสถิติสูงสุดในปี 59 ทั้งรายได้และกำไร…การก้าวสู่ปีที่ 10 ของบริษัทในการเป็นบริษัทมหาชนในปีนี้ จะสามารถสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง ในฐานะดิสทริบิวเตอร์ไอทีเบอร์หนึ่งของไทยที่มีความพร้อมอยู่เสมอ”นางสาวสุธิดา กล่าว

Back to top button