TACCส่งสินค้าใหม่บุกตลาดใน-ตปท.ต่อเนื่อง ลั่นกำไรนิวไฮปีนี้

TACC ส่งสินค้าใหม่บุกตลาดใน-ตปท.ต่อเนื่อง ลั่นรายได้พุ่ง-กำไรนิวไฮปีนี้


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 60 บริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือน ม.ค.60 ได้เปิดตัวสินค้าเครื่องดื่มชูกำลังในตลาดกัมพูชา ภายใต้แบรนด์ Jump Start เจาะกลุ่มค้าพรีเมี่ยม ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล และได้เริ่มวางจำหน่ายไปแล้วมื่อวันที่ 5 ม.ค.60 ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับเครื่องดื่มชาเขียว Zenya ที่บริษัทเข้าไปทำตลาดในช่วงก่อนหน้า จนเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดกัมพูชา

นอกจากนี้ บริษัทได้วางขายเครื่องดื่มผงรสชาติทุเรียนและมะม่วงในตลาดจีน ภายใต้แบรนด์ Sawasdee ตั้งแต่เดือนก.พ.60 เป็นต้นไป จะช่วยหนุนการเติบโตของรายได้จากการส่งออกได้มากขึ้น จากในปี 59 มีสัดส่วนราว 9% ของรายได้รวม

ขณะที่ในปลายเดือนมี.ค.60 ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ต้อนรับซัมเมอร์ “Zenya Mocktail” เครื่องดื่มพร้อมดื่มแบบใหม่ในถุงซิปล็อค เพียงกดน้ำแข็ง สามารถผสมโซดา มิกซ์แอนด์แมทช์ได้ มี 2 รสชาติ คือ “Magarita Mocktail” และ “Mai Tai Mocktail” วางจำหน่ายสินค้าในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ประมาณ 2,300 สาขา ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคใต้ โดยเน้นแหล่งท่องเที่ยว คาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้ในช่วงไตรมาส 2/60 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเกิน 10-15% จาก 1.18 พันล้านบาทในปีก่อน และคาดว่ากำไรจะทำ New High จากการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนที่วางจำหน่ายใน 7-Eleven ที่บริษัทได้รับโอกาสด้วยดีเสมอมา และแผนการบุกตลาดต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนที่มาของรายได้ โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ของกลุ่ม Non 7-Eleven ในปี 63 อยู่ที่ 35% ของรายได้จากขาย เพื่อกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

Back to top button