นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 249.49 จุด รับผลเลือกตั้งปธน.ฝรั่งเศสรอบแรก

นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 249.49 จุด รับผลเลือกตั้งปธน.ฝรั่งเศสรอบแรก


ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 249.49 จุด หรือ +1.34% แตะที่ 18,870.24 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ขานรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกที่ออกมาสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนหลังจากสื่อฝรั่งเศสรายงานว่า นายเอมนุเอล มาครอง อดีตรัฐมนตรีเศรษฐกิจฝรั่งเศส และนางมารีน เลอเปน ผู้สมัครจากพรรค National Front (FN) เป็น 2 ผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุด ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกเมื่อวานนี้ และมีสิทธิ์เข้าไปชิงชัยในการเลือกตั้งรอบ 2 ในวันที่ 7 พ.ค.นี้

มากิ ซาวาดะ รองประธานแผนกวิจัยด้านการลงทุนและการบริการนักลงทุนจากโนมูระ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกช่วยให้ความเสี่ยงด้านการเงินลดน้อยลง และยังส่งผลให้เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ซึ่งช่วยหนุนตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้น

โดยหุ้นบริษัทญี่ปุ่นที่เข้าไปลงทุนในตลาดยุโรปได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นแอลป์ อิเล็กทริก พุ่งขึ้น 1.5% และหุ้นนินเทนโด ดีดตัวขึ้น 1.1% ส่วนหุ้นกลุ่มส่งออกได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน โดยหุ้นมาสด้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.8% และหุ้นซูบารุ ปรับขึ้น 1.8% ส่วนหุ้นโซนี่ ทะยานขึ้น 4.1% หลังจากบริษัทได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรสำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

Back to top button