BAY สนับสนุนสินเชื่อ 1.26 พันลบ. ให้บริษัทร่วมทุน SENA-ฮันคิว

BAY สนับสนุนสินเชื่อ 1.26 พันล้านบาท แก่โครงการ “เสนา ฮันคิว 1” ร่วมทุน SENA-ฮันคิว


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY ระบุว่า ในวันนี้ (2 พ.ค.) ธนาคารได้ร่วมลงนามการสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,255 ล้านบาท แก่บริษัท เสนา ฮันคิว 1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย และบริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของญี่ปุ่น เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและสนับสนุนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในไทย

“ความสำเร็จของดีลนี้สะท้อนถึงการผนึกกำลังระหว่างความเชี่ยวชาญธุรกิจในประเทศของธนาคารกรุงศรี กับฐานลูกค้าของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป  (MUFG) และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทย กรุงศรียินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่โครงการคุณภาพของบริษัท เสนา ฮันคิว 1 จำกัด” นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ BAY กล่าว

โดยนางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ เสนา ฮันคิว 1 และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SENA กล่าวว่า โครงการร่วมทุนนี้ถือเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการแรกระหว่างเสนาและฮันคิว โดยจะผนวกความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างและดีไซน์ของญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงการต่อยอดการเติบโตที่แข็งแกร่งของเสนา

ด้านนายโทดะ มาซะฮิโกะ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการแรกของฮันคิว เรียลตี้ ในประเทศไทย ซึ่งการที่มีพันธมิตรที่เข้าใจตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างลึกซึ้ง และศักยภาพด้านทำเลที่ตั้งที่โดดเด่น ทำให้บริษัทมีความมั่นใจอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของโครงการ

Back to top button