นาทีทอง?

*ทุกครั้งที่ดัชนีอ่อนตัวลงมาถึงบริเวณแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาทีไร มักทำให้หัวใจของ “โมนิก้า” เต้นรัวไม่เป็นจังหวะทุกที เพราะมันหมายถึงตัวเลข “กำไร” หรือ “ขาดทุน” ของเงินที่อยู่ในกระเป๋านักลงทุน เดี๊ยนถึงพยายามให้แฟนคลับนึกถึงคำแนะนำเมื่อวันก่อนเป็นประจำ เพราะเป็นแนวทางที่บอกเล่าเรื่องราวก่อนหน้านี้ว่า สิ่งที่เล่ามาทั้งหมด “ถูก” หรือ “ผิด” น่ะสิ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ทุกครั้งที่ดัชนีอ่อนตัวลงมาถึงบริเวณแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาทีไร มักทำให้หัวใจของ “โมนิก้า”  เต้นรัวไม่เป็นจังหวะทุกที เพราะมันหมายถึงตัวเลข “กำไร” หรือ “ขาดทุน” ของเงินที่อยู่ในกระเป๋านักลงทุน เดี๊ยนถึงพยายามให้แฟนคลับนึกถึงคำแนะนำเมื่อวันก่อนเป็นประจำ เพราะเป็นแนวทางที่บอกเล่าเรื่องราวก่อนหน้านี้ว่า สิ่งที่เล่ามาทั้งหมด “ถูก” หรือ “ผิด” น่ะสิ

*วันนี้ถึงไม่มีความจำเป็นต้องบอกเล่าเรื่องต่างๆ ให้เสียเวลาเคาะขวาแบบสุดซอย เพราะเรื่องราวที่เล่าให้ฟังเป็นฉากๆ มันอยู่ในหัวของนักเล่นหมดแล้ว วันนี้ถึงต้องถามใจของแต่ละคนว่า จังหวะนี้ใช่นาทีทองในการทยอยเก็บของดีราคาถูกเข้าพอร์ตอะป่าว! เพราะหุ้นบางตัวพยายามสวนกระแสตลอดเวลา “โมนิก้า” ถึงอยากให้ผู้คนที่เกี่ยวข้องลองมองกระดานหุ้นให้ดีๆ ต่อจากนั้นจะพบว่า มีหุ้นหลายตัวที่เล่นรอบได้นะจะบอกให้

*ที่สำคัญคือ หากต้องการมองภาพการลงทุนให้ชัดเจน “โมนิก้า” ขอย้ำว่า ต้องซื้อหุ้นติดมือไว้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อไว้ช่วยนำทางการลงทุน ซึ่งเป็นการทดสอบแรงซื้อแบบง่ายๆ และดูเหมือนคนที่เล่นตามแท็กติกดังกล่าวจะทำรอบได้เรื่อยๆ หลังดัชนีรูดลงมาปิดที่ 1,569.02 จุด ลบไป 4.03 จุด ด้วยมูลค่า  3.67 หมื่นล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่สุดแสนจะแฮปปี้สำหรับคนที่มีหุ้นถูกตัวนะคะ

*เหมือนกับคนที่มีเงินเย็นแล้วเก็บหุ้น PTTEP ไว้ในพอร์ตก่อนหน้านี้ ในที่สุดก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ของดีก็เป็นของดีวันยันค่ำ ราคาหุ้นถึงวนเวียนไปมาที่ระดับ 90-100 บาท ล่าสุดหุ้นลงมาป้วนเปี้ยนแถวเส้นแนวรับ 75 วัน ก่อนจะปิดที่ 94.50  บาท ลบไป 1.50 บาท หรือลบไป 1.50% ด้วยมูลค่า 1.10  ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นหุ้นที่ยังลงทุนได้สบายๆ เพราะเทรดบนค่า P/BV 0.93 เท่า  มันคือแก๊ปที่บอกให้รู้ว่า ไม่ซื้อแล้วจะเสียใจเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ CPF ซึ่งเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” ชอบส่องดูเป็นประจำในยามที่หุ้นลงหนักๆ หรือแม้กระทั่งหุ้นนอนนิ่งอยู่ที่ฐานแนวรับ ก็ต้องพูดถึงด้วยเช่นกัน ล่าสุดเห็นหุ้นมาปิดเสมอตัวที่ระดับ 26.25 บาท  ด้วยมูลค่า  682 ล้านบาท มันคือโมเมนต์ที่ต้องตามไปดูในทันที เพราะช็อตของการเล่นเที่ยวนี้ ถูกปูพื้นด้วยปัจจัยพื้นฐาน บวกกับหุ้นลงมาพักฐานได้ระยะหนึ่ง ก็ควรเด้งกลับขึ้นไปหาแนวต้าน 30 บาทสักทีนะคะ

*กรณีนี้คล้ายคลึงกับการทำ triple top ของหุ้น SIRI ที่บริเวณ 2.20 บาท ก่อนจะปิดที่ 216 บาท ด้วยมูลค่า 528  ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการวัดใจนักเล่นอย่างหนึ่ง เพราะตามตำราเขาเขียนไว้อย่างชัดเจนว่า หากปิดเหนือแนวต้านดังกล่าว แล้วไปต่อไม่ไหว ต้องกลับไปตั้งฐานใหม่แถว 2 บาท หากขึ้นไปยืนปิดแบบสบายๆ มีสิทธิ์ได้เห็นราคาใหม่ที่สูงกว่าเดิมแน่ๆ วันนี้ถึงต้องจับตาดูให้ดีไงล่ะค่ะ

*เช่นเดียวกับกรณีของ TLUXE หากมองจุดเด้งกลับในรอบ 2 เดือนจะมีจุดใหญ่ๆ อยู่ที่บริเวณ 10 บาท ซึ่งเป็นตัวผลักดันให้ดัชนีวิ่งขึ้นทดสอบ 12 บาท “โมนิก้า” ย่อมมีความหวังเล็กๆ ว่า หุ้นจะเป็นไปตามแพตเทิร์นที่เกริ่นให้ฟัง หลังเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 11.40 บาท บวกไป 0.50  บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่า 220 ล้านบาท มันทำให้พวกขาลุยฮึกเหิมขึ้นเป็นกองเลยพะยะค่ะ

*ส่วนในรายของ GIFT ก็กลายเป็นหุ้นที่ร้อนแรงจนฉุดไม่อยู่ หลังหุ้นพยายามทำ new high ตลอดเวลา ขณะที่ราคาล่าสุดอยู่ที่ 7 บาท บวกไป 0.05 บาท ด้วยมูลค่า 87 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของปัจจัยพื้นฐานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักเล่นถึงไล่ราคากันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย บวกกับมีการให้ราคาเป้าหมายสูงถึง 8 บาท ทุกอย่างเลยดูดีไปหมดพะยะค่ะ

*สำหรับในรายของ TCMC ถือเป็นอะไรที่น่าสนใจพอสมควร เพราะการทะยานของหุ้นมาจากกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการทรุดตัวลงของหุ้นก็มาจากการโดนเทขายทำกำไร “โมนิก้า” ถึงมองการเทคตัวขึ้นมาปิดที่ 4.46 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 2.80% ด้วยมูลค่า 107 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่นักเล่นสามารถเล่นตามน้ำได้สบาย เพราะหุ้นเพิ่งเทคตัวเป็นวันแรก หลังจากพักฐานมาระยะหนึ่งเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของ DNA ราคาหุ้นเลยพุ่งขึ้นมาปิดที่ 1.07  บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 12.60% ด้วยมูลค่า 154 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเทรดบนค่า P/BV 15 เท่า “โมนิก้า” ถือเป็นเกมที่นักเล่นต้องคิดให้ดีๆ หากจะถือหุ้นลงทุนต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้เป็นอะไรที่เฉพาะกิจมากๆ หากวันนี้ไปต่อไม่ไหว ถือว่าจบเกมดันหุ้นรอบใหม่นะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ TKN หากดูตามท้องเรื่อง ผสมกับประวัติความเป็นมาก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” ขอบอกเลยว่า กาที่หุ้นยืนปิดที่ระดับ 23.60 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 2% ด้วยมูลค่า 234 ล้านบาท มันเป็นเพียงเหล้าเก่าในขวดใหม่ พอดูไปดูมาก็ยังเหมือนเดิมแบบนี้ มันเป็นเกมเสี่ยงที่นักเล่นต้องอ่านให้ออก งานนี้บอกได้ทันทีว่า พลาดแล้วเจ็บตัวแน่ๆ เจ้าค่ะ

Back to top button