SYNEX อวดกำไร Q1 โต 50.11% หลังขายช่องทางการจัดจำหน่าย

SYNEX อวดกำไร Q1 โต 50.11% มาที่ 148.61 ลบ. จากปีก่อนมีกำไร 99.00 ลบ. หลังขยายธุรกิจ-ช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั้งกทม.และตจว. พร้อมทั้งบริหารจัดการงบประมาณรายจ่ายที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น


บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/60 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.60 ดังนี้

โดยผลการดำเนินการช่วงดังกล่าวมีกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทมีรายได้รวมเติบโตเพิ่มขึ้น 55.29% มาจากยอดขายของสินค้าและรายได้จากการบริการ ที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 55.19% และ 142.90% ตามลำดับ ยอดขายสินค้าในแต่ละหน่วยธุรกิจหลัก (Business Unit) ของบริษัทเพิ่มขึ้นทุกกลุ่มมากกว่ายอดขายในรอบระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ เนื่องมาจากการใช้กลยุทธ์เชิงรุกของบริษัทในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ การเพิ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ชั้นนำใหม่ๆ เข้ามาจัดจำหน่ายและการร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิต ในการขยายธุรกิจและการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้กว้างขวางครอบคลุมลูกค้าพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพฯ และลูกค้าในต่างจังหวัด รวมทั้งให้การสนับสนุนลูกค้าในด้านการแนะนำคุณสมบัติและวิธีการใช้สินค้าทั้งก่อนและหลังการขายโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคให้กับกลุ่มลูกค้าที่เข้างานโครงการจัดซื้อจัดจ้างของภาคเอกชนและภาครัฐ

ส่วนอัตรากาไรขั้นต้นลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรอบระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน แต่ด้วยบริษัทมีระบบการบริหารจัดการด้านงบประมาณรายจ่ายที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในอัตราที่เหมาะสม 2.56% เมื่อเทียบกับรายได้รวมที่ 8,171.38 ล้านบาท เปรียบเทียบกับระยะเวลาเดียวกัน ของปีก่อนที่มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 3.25% เมื่อเทียบกับรายได้รวมของปีที่ผ่านมาที่ 5,262.17 ล้านบาท อันส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มสูงขึ้น 50.11%

Back to top button