TKN ทยอยเปิดเดินเครื่องรง.ใหม่ตามแผน หวังดันยอดขายปีนี้โตเข้าเป้า 15%

TKN ทยอยเปิดเดินเครื่องรง.ใหม่ตามแผน หวังดันยอดขายปีนี้โตเข้าเป้า 15%


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดเริ่มทดสอบระบบสำหรับโรงงานใหม่ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะในช่วงต้นเดือนมี.ค.ภายใต้กำลังการผลิตระยะแรกราว 1,500-2,000 ตัน/ปี และจะเดินเครื่องผลิตเพิ่มขึ้นอีก 2,000 ตัน/ปีราวไตรมาส 3/60

ส่วนที่เหลือของกำลังผลิตทั้งหมด 6,000 ตัน/ปีจะพิจารณาในเวลาที่เหมาะสมตามยอดขายของบริษัท ซึ่งเป็นกำลังผลิตที่จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากโรงงานนพวงศ์ (ปัจจุบัน) ซึ่งมีกำลังการผลิต 6,000 ตัน/ปี ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตลาดต่างประเทศในอนาคต

นายอิทธิพันธ์ กล่าวอีกว่า การดำเนินงานทางการตลาดที่กล่าวมาบริษัทเชื่อว่าจะผลักดันให้แบรนด์สินค้ามีความแข็งแกร่งมากขึ้น ตลอดจนสามารถขยายฐานลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนให้ผลประกอบการบรรลุตามเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้ ซึ่งเป้าหมายการดำเนินงานโดยรวมของปี 60 บริษัทยังคงตั้งเป้าไว้ที่การเติบโตเฉลี่ย 15%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/60 บริษัทมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 1,121 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% (YOY) จากช่วงเดียวกันปี 59 ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 171 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% (YOY) จากช่วงเดียวกันปี 59 ทั้งนี้ตลาดต่างประเทศยังคงเป็นตลาดหลักในการเพิ่มรายได้และกำไร โดยเฉพาะประเทศจีนที่มีความต้องการบริโภคอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเวียดนามและสหรัฐ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนส่งออกประมาณ 59% จาก 40 ประเทศทั่วโลก ส่วนตลาดในประเทศมีการขายอยู่ที่ 41%

Back to top button