“ทวิช”มาไม้เดิม!ไม่ร่วมประชุมIFEC เหตุ“หมอวิชัย”ใช้วิธีสกปรกไม่เลิก

"ทวิช"มาไม้เดิม!ไม่ร่วมประชุมกก.IFEC เหตุ“หมอวิชัย”ใช้วิธีสกปรก


นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC  เปิดเผยว่า ตนและกรรมการในฝั่งของผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัท IFEC ในวันนี้ (11 พ.ค.)

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFEC กระทำการหลายอย่างที่ขัดหลักกฎหมาย และขัดหลักธรรมาภิบาล มาโดยตลอด ทำให้ไม่ไว้วางใจที่จะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกับนายวิชัย ในครั้งนี้

“ผมยินดีเข้าร่วมประชุมกรรมการบริษัทฯ แต่ต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย และยึดหลักธรรมาภิบาล ไม่ใช่ส่งแค่กระดาษแผ่นเดียวเรียกประชุมคณะกรรมการ โดยไม่มีเอกสารประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม แต่ถ้านายวิชัยจะตะแบงประชุมในวันนี้ ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะถึงอย่างไรนายวิชัย ก็คุมอำนาจเบ็ดเสร็จอยู่แล้ว และผมขอยืนยันว่าไม่ต้องการขัดขวางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นใน IFEC เพราะยิ่งสถานการณ์ยืดเยื้อยาวนานออกไป คนที่เสียหายที่สุดคือผู้ถือหุ้นทุกคน และคนที่จะเสียหายหนักที่สุดก็คือผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งนั้นก็คือผมเอง”

นายทวิช กล่าวอีกว่าถึงเวลาแล้วที่หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนอย่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ต้องเข้ามาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ปล่อยให้ผู้ถือหุ้นเสียงข้างน้อย เล่นเกมสกปรก ด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการลงคะแนนเสียงแบบ Cumulative Voting

Back to top button