เช็คที่นี่! หุ้นกลุ่มไหนน่าเล่นก่อน-หลัง ผลประชุมกนง.

โบรกฯออกบทวิเคราะห์แนะนำกลุ่มหุ้นน่าสนใจช่วงก่อนการประชุมกนง. 29 เม.ย.และหลังประกาศผลประชุมในกรณีกนง.ลดดอกเบี้ย


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์(20 เม.ย.)ว่า กลุ่มที่อยู่อาศัยซึ่งปรับลงแรงก่อนหน้านั้นรีบาวนด์ขึ้นมาน้อยกว่ากลุ่มอื่น และเป็นกลุ่มที่มี PE ต่ำ 9.7 เท่า แนะนำเก็งกำไรกลุ่มนี้ก่อนการประชุมกนง. 29 เม.ย. แนะนำ SPALI (ราคาเป้าหมาย 30 บาท) และ PS (ราคาเป้าหมาย 42 บาท)

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์(20 เม.ย.)ว่า ตลาดมีสัญญาณซื้อชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการที่ดัชนี SET เปิดช่องว่างขาขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ทะลุผ่านเส้นค่าเฉลี่ย 3 เดือนซึ่งอยู่ที่ระดับ 1560 จุด เป็นจังหวะซื้อเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มขาขึ้นต่อเนื่อง ดัชนี SET มีเป้าหมายเบื้องต้นขึ้นไปที่บริเวณ 1600 จุด หรือในกรณีผ่าน 1600 จุด จะทำยอดสูงสุดใหม่ 1640 จุด

สำหรับสัปดาห์นี้มีจังหวะซื้อเก็งกำไรด้วยเป้าหมาย 1600 จุด นักลงทุนมีจังหวะปรับพอร์ตถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 75% โดยรอจังหวะขายทำกำไรระยะสั้นที่ 1600 จุด สัปดาห์นี้คาดว่า SET จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1555-1595 จุด

คาดว่าจะมีแรง “เก็งกำไร” ประเด็นการประชุม กนง.วันที่ 29 เม.ย.นี้ ซึ่งถ้ามีการลดดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยหนุนหุ้นกลุ่ม MICRO Finance อย่าง MTLS THANI ASK GCAP รวมไปถึงกลุ่ม Hire Purchase อย่าง TISCO KKP

สำนักวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (17 เม.ย.) ว่าหุ้นได้อานิสงส์เชิงบวกจากโอกาส กนง.ลดดอกเบี้ย แนะนำ หุ้นลีสซิ่ง-ปล่อยกู้ขนาดย่อม – ASK, MTLS, IFS, SAWAD, TCAP หุ้นอสังหาฯ -ANAN, AP, QH หุ้นปันผลดี – ASP, BTS, INTUCH

Back to top button