(แก้ไข)BEAUTYอวดกำไรQ1/60 โตกว่า 50% หลังยอดขายพุ่งปรี๊ด

(แก้ไข) BEAUTY อวดกำไร Q1 สุดหรู โตกว่า 50% มาที่ 199.65 ลบ. จากปีก่อนมีกำไร 129.22 ลบ. หลังยอดขายพุ่งสูงเนื่องจากได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ


บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/60 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.60 ดังนี้

โดยผลการดำเนินงานช่วงดังกล่าวมีกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของทุกแบรนด์ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก ประกอบกับบริษัทได้มีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศครบทุกช่องทาง

พร้อมทั้งมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้ครอบคลุมต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้า จึงส่งผลให้ยอดจำหน่ายปรับตัวเพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้ นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดเครื่องสำอางในไตรมาส 2 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ลดลง เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าที่มีความต้องการซื้อใช้และซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้ตลาดเครื่องสำอางจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 9% เชื่อว่าทิศทางธุรกิจในไตรมาส 2/60 จะเติบโตในเกณฑ์ที่ดี จากกลยุทธ์ของบริษัทที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายทุกรูปแบบ

ทั้งนี้บริษัทมีแผนการขยายสาขาในประเทศ คือ BEAUTY BUFFET 30 สาขา, BEAUTY COTTAGE 15 สาขา, BEAUTY MARKET 5 สาขา จากปัจจุบันมีรวมกัน 332 สาขา ขณะที่ช่องทางจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด มีสินค้าวางจำหน่ายผ่าน KING POWER จำนวน 7 สาขา จากสาขาของ KING POWER 9 สาขา และวางจำหน่ายร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น (7-11) จำนวน 1,100 สาขา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก

ส่วนตลาดต่างประเทศปีนี้มีแผนขยายสาขา Independent shop จำนวน 22 สาขา ในกลุ่มประเทศ CLMV 14 สาขา ประกอบด้วย กัมพูชา 2 สาขา ลาว 1 สาขา พม่า 1 สาขา เวียดนาม 10 สาขา และในฟิลิปปินส์ 8 สาขา ล่าสุดได้เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าอายาลา มอลล์ เดอะ เธอร์ตี้ท์ กรุงมะนิลาเมื่อเดือน เม.ย.60 ที่ผ่านมา ส่งผลให้สิ้นปี 60 จะมี Independent Shop รวม 62 สาขา ขณะที่รูปแบบ Shop in Shop ได้เซ็นสัญญาตัวแทนจำหน่ายใน 3 ประเทศรวม 138 สาขา คือ อินโดนีเซีย 19 สาขา ฮ่องกง 100 สาขา ไต้หวัน 19 สาขา

นอกจากนี้ บริษัทจะรุกตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ และอี-คอมเมิร์ซ beautyplazaonline.com อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคมีการใช้สื่อในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ช่องทางดังกล่าวจึงเข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม โดยตั้งเป้าหมายสร้างการเติบโตของรายได้ในส่วนนี้อยู่ที่ 60% คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 4 % จากสัดส่วนรายได้รวมทั้งหมด

Back to top button