LHBANK ฉลุย! ธปท.ไฟเขียว CTBC เข้าถือหุ้นกว่า 35%

LHBANK ฉลุย! ธปท.ไฟเขียว CTBC เข้าถือหุ้นกว่า 35% จ่อจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน-ขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์


บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHBANK ระบุว่า ตามที่บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้น (Share Subscription Agreement (SSA)) กับ CTBC Bank Company Limited หรือ CTBC ในการร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จากัด (มหาชน)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ได้อนุญาตให้ CTBC ถือหุ้นในบริษัทในอัตราร้อยละ 35.617 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ซึ่งเท่ากับ 16,599 ล้านบาท

สำหรับขั้นตอนถัดไป บริษัทจะประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. และจะดำเนินการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายต่อ CTBC อันเป็นการเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) และเพื่อพิจารณาอนุมัติการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท (Whitewash) ของ CTBC

อนึ่งก่อนหน้านี้ มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2559 เมื่อวันที่ 29 มี.ค.59 คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 7,545 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายต่อ CTBC อันเป็นการเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) โดย CTBC ตกลงที่จะจองซื้อหุ้นดังกล่าวในราคา 2.20 บาทต่อหุ้น

ขณะที่ล่าสุด ราคาหุ้น LHBANK ปิดตลาดภาคเช้า (15 พ.ค.) อยู่เพียงแค่ระดับ 1.72 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 12.77 ล้านบาท 

Back to top button